5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê

5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê
5/5 - (1 bình chọn)

Nhà cấp 4 mái tôn lệch là thiết kế nhà theo phong cách hiện đại và rất được ưa chuộng những năm gần đây. Vậy, kiểu nhà này có đặc điểm gì, đâu là mẫu nhà đẹp nhất và chi phí xây dựng ra sao… Tất tần tật những thông tin này sẽ được chúng tôi bật mí ở nội dung bài viết sau nên bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Tìm hiểu về nhà mái tôn lệch

Nhà mái lệch đặc biệt so với các kiểu thiết kế khác khi mái lệch với các mặt cắt không cân xứng. Điều này giúp tạo ra không gian kiến trúc độc đáo, nét mới lạ cho ngôi nhà.

Nét đặc trưng của nhà cấp 4 mái tôn lệch

Mỗi một mẫu nhà sẽ có những nét đặc trưng riêng thể hiện sở thích, tính cách của chủ nhà. Đối với nhà cấp 4 mái tôn lệch cũng vậy. Sau đây là những đặc trưng nổi bật của mẫu nhà này.

5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê

  • Thiết kế mái dốc nghiêng với 2 mảng mái từ 1 đỉnh dốc xuôi về 2 bên hoặc nghiêng về chính giữa.
  • Độ dốc của mái thưởng là 8% để đảm bảo cân đối, độ vững chắc cho mái tôn.
  • Độ dốc của mái nhỏ sẽ giúp tiết kiệm vật liệu và chi phí thi công.
  • Thiết kế mái tôn lệch dễ dàng phù hợp với nhiều kiểu nhà cấp 4.

Lý do nên xây nhà cấp 4 mái tôn lệch

Như chúng ta đã biết, hiện nay có rất nhiều kiểu nhà cấp 4 mái tôn rất đẹp. Tuy nhiên, nhà mái tôn lệch lại được đa số các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn, vì:

  • Kết cấu nhà cấp 4 mái tôn lệch bền chắc, chịu được các tác động của thời tiết.
  • Những mặt cắt không cân xứng của mái tôn tạo nên nét độc đáo, lạ mắt.
  • Mái tôn lệch giúp tiết kiệm chi phí xây nhà cấp 4 hiệu quả.
  • Giúp hạn chế tình trạng đọng nước mưa, dột mái, ẩm mốc…
  • Phù hợp với nhiều kiểu nhà, diện tích xây dựng khác nhau.
  • Có thể tận dụng phần không gian trống trên mái nhà để làm nhà kho, phòng ngủ.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Một số mẫu nhà cấp 4 mái lệch đáng xây nhất 2024

Nhà mái tôn lệch phù hợp với mọi gia đình và luôn đem lại vẻ đẹp độc đáo. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như sở thích mà bạn hãy lựa chọn một số thiết kế đẹp sau để xây nhà.

  • Mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp

5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê

Trong tất cả các thiết kế nhà cấp 4 mái lệch thì đây là thiết kế đơn giản, đẹp nhất. Với mẫu nhà này, tùy theo diện tích ngôi nhà mà bạn có thể xây 1 hoặc 2 phòng ngủ, thậm chí là nhiều hơn. Dù nhà có nhiều phòng đi chăng nữa thì việc bố trí đồ đạc trong ngôi nhà không hề khó chút nào.

  • Mẫu nhà mái lệch cấp 4 gác lửng

5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê

Chắc chắn rằng bạn sẽ bị thu hút bởi những ngôi nhà gác lửng mái lệch. Nhà gác lửng giúp bạn có thêm không gian sử dụng. Thêm vào đó, mái tôn lệch làm cho ngôi nhà trở nên độc đáo, đẹp mắt hơn bao giờ hết. Cho nên, đây sẽ là một ngôi nhà tuyệt đẹp, phá cách mà bạn không nên bỏ lỡ.

  • Mẫu nhà cấp 4 mái thái lệch

5+ mẫu nhà cấp 4 mái tôn lệch đẹp nhìn là mê

Nhà cấp 4 mái tôn lệch kiểu mái thái bạn đã gặp bao giờ chưa? Đây là kiểu nhà hot những năm gần đây đem đến nét đẹp hiện đại mà độc đáo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, mái tôn ngôi nhà sẽ được thay đổi linh hoạt phù hợp với ngoại hình và mệnh của gia chủ. Chính vì vậy, nhà mái thái lệch đang là xu hướng rất được yêu thích hiện nay.

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 mái tôn lệch

Nhà mái lệch không chỉ có tính thẩm mỹ mà còn có tính phong thủy. Cho nên, khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 mái tôn lệch cần hết sức thận trọng. Một số điều sau chắc chắn sẽ có ích cho bạn.

  • Thiết kế nhà mái lệch sẽ khiến trọng lực dồn lên phần móng không đều cho nên cần tính toán kỹ lưỡng để tránh bị nghiêng, sụt, lún… Đồng thời, thiết kế nhà mái tôn lệch chuẩn còn giúp mái nhà thoát nước tốt và đảm bảo độ chắc chắn cho ngôi nhà.
  • Yêu cầu thợ thi công nhà mái tôn lệch phải có tay nghề cao để đảm bảo chất lượng công trình.
  • Thời gian thi công nhà mái tôn lệch lâu hơn nhà mái bằng, mái thái.
  • Lựa chọn màu sắc tôn lợp mái phù hợp với ngôi nhà.
  • Đảm bảo tính phong thủy cho ngôi nhà.

Gợi ý đơn vị thi công nhà mái tôn lệch chất lượng

Như ở trên chúng tôi đã lưu ý thì việc chọn thợ thi công nhà mái tôn lệch là rất quan trọng. Tuổi thọ của mái tôn nói riêng hay ngôi nhà nói chung sẽ phụ thuộc vào tay nghề của người thợ. Tại Hà Nội, Xưởng Cơ Khí Quang Sáng là một trong những địa chỉ thi công nhà mái tôn lệch uy tín được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Theo như chúng tôi tìm hiểu thì Xưởng Cơ Khí Quang sáng có đội ngũ thợ tay nghề cao và luôn báo giá thi công các công trình hợp lý. Vì vậy, rất nhiều khách hàng đánh giá cao về đơn vị này. Để tìm hiểu cụ thể hơn bạn có thể truy cập website xuongcokhi.net hoặc liên hệ tới hotline 0914.649.038.
Trên đây là những thông tin về nhà cấp 4 mái tôn lệch và một số mẫu nhà đẹp nhất mà chúng tôi đã tìm hiểu, chọn lọc để gửi gắm tới bạn. Chúc bạn sẽ tìm được mẫu nhà ưng ý để xây dựng tổ ấm nhé!

Mời bạn tham khảo: