3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

Ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm điện mà còn đem lại lợi ích về sức khỏe, tạo sự gần gũi với tự nhiên. Vậy, bạn đã biết làm thế nào để lấy sáng cho nhà mái tôn chưa? Bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 3 cách lấy sáng từ mái nhà rất đơn giản giúp không gian sống tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

Lấy sáng cho nhà mái tôn nhờ giếng trời

Có thể nói rằng, thiết kế giếng trời cho ngôi nhà là lựa chọn hàng đầu hiện nay của các gia đình. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà mái tôn vào mùa hè sẽ rất oi bức, mùa đông lại lạnh và thiếu ánh sáng. Cho nên, lựa lấy sáng cho ngôi nhà là rất quan trọng.

3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

Để khắc phục tình trạng này nhiều gia đình đã lựa chọn làm giếng trời để giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn. Vậy, giếng trời được hiểu như thế nào bạn đã biết chưa?
Hiểu một cách đơn giản nhất thì giếng trời là khoảng trống thông từ mái nhà xuống nền nhà giúp đem lại ánh sáng tự nhiên và sự thông thoáng cho căn nhà.

Ưu điểm của giếng trời

Giếng trời là giải pháp lấy sáng cho nhà mái tôn hoàn hảo nhất. Lúc này nó sẽ phát huy các ưu điểm nổi bật như:

  • Mang lại ánh sáng, sự thoáng đãng cho ngôi nhà cực kỳ hiệu quả.
  • Giúp giảm sự nóng bức của mùa hè hay cái lạnh giá của mùa đông.
  • Ngôi nhà trở nên sáng sủa hơn nhờ ánh sáng tự nhiên góp phần tiết kiệm tiền mua các thiết bị thắp sáng cũng như tiền điện.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tạo sự gần gũi với thiên nhiên.
  • Khắc phục hạn chế của những ngôi nhà có diện tích nhỏ, không mở được nhiều cửa sổ.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Lưu ý khi lấy sáng cho nhà mái tôn bằng giếng trời

Để ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo nhất thì khi làm giếng trời bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên làm giếng trở mở để tạo đường thoáng gió, ánh sự nhiều nhất cho ngôi nhà.
  • Những ngôi nhà có diện tích lớn nên tạo thêm một khoảng không gian xanh dưới giếng trời sẽ tăng tính thẩm mỹ hơn. Ví dụ như: bể cá, vườn cỏ, cây cảnh…
  • Lấy sáng cho nhà mái tôn bằng giếng trời phải chú ý kích thước giếng sao cho phù hợp với ngôi nhà.
  • Chú ý phong thủy của giếng trời và hình dạng giếng sao cho phù hợp nhất.
  • Lấy ánh sáng cho nhà mái tôn từ cửa sổ

Thêm một cách lấy sáng cho nhà vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ chính là thiết kế cửa sổ. Với những ngôi nhà tôn thiết kế có tầng áp mái, tầng lửng thì việc mở thêm cửa sổ để lấy sáng quả không còn gì tuyệt vời bằng. Cụ thể là:

Thiết kế mái phụ nhỏ có cửa sổ

3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

Những ngôi nhà có tầng áp mái khi mở thêm cửa sổ chết không chỉ làm hệ thống mái đẹp hơn mà còn giúp không gian nội thất thoáng, hấp thụ ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Thông thường các kiến trúc sư sẽ thiết kế 2 mái phụ đối xứng trên một hệ thống mái hoắc một mái phụ ở chính giữa phần mái để tạo điểm nhấn. Theo đó, mái phụ sẽ được thiết kế trồi lên và có kích thước nhỏ hoặc lớn tùy theo diện tích của tầng mái.

Thiết kế cửa đẩy, cửa trượt bằng kính cho tầng áp mái

3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

Đây cũng là một biện pháp tuyệt vời để lấy sáng cho nhà mái tôn và đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Dùng cửa đẩy rất đơn giản, không rườm rà mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng thì cửa sẽ được làm từ kính cường lực để tránh gây nguy hiểm bởi tác động của thời tiết hay con người.

Cửa trượt cũng được sử dụng phổ biến không kém gì cửa đẩy. Với thiết kế này sẽ có một cánh hoặc 2 cánh tùy diện tích tầng áp mái rộng hay hẹp. Thiết kế này gọn, dễ sử dụng và lấy sáng hiệu quả.

Lấy sáng cho nhà mái tôn nhờ các ô kính nhựa thông minh

3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn cực kỳ đơn giản, cho hiệu quả cao

Cách làm này cũng được rất nhiều người yêu thích nhờ sự tiện lợi, hiệu quả mà lại rẻ. Hiện nay, các mái nhựa lấy sáng chất lượng rất tốt, phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Đặc biệt, mẫu mã các loại mái nhựa rất đa dạng, màu sắc đẹp mắt giúp phù hợp nhiều công trình và bạn dễ dàng lựa chọn. Khả năng xuyên sáng của mái nhựa lên tới 80%, cách nhiệt 50% và giá thành rẻ.

Để có thể lấy sáng cho nhà bằng cách làm này bạn có thể sử dụng kính nhựa thông để làm: ô văng cửa, mái cửa sổ, mái che sảnh trước, mái nhà phố, mái che giếng trời… Nói chung, tùy thuộc vào thiết kế từng ngôi nhà mà bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để tạo nên sự hài hòa, đảm bảo tính thẩm mỹ nhất.

Vậy lựa chọn lấy sáng nào cho nhà mái tôn là hợp lý nhất?

Qua thông tin trên bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy rằng mỗi một cách lấy sáng sẽ có một ưu điểm nhất định. Tùy vào điều kiện kinh tế gia đình cũng như thiết kế của ngôi nhà mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp. Cách làm tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư đã thiết kế ngôi nhà cho bạn.

Trên đây, xưởng cơ khí Quang Sáng đã chia sẻ cho quý bạn đọc 3 cách lấy sáng cho nhà mái tôn đơn giản và hiệu quả nhất rồi. Mong rằng sau khi tham khảo thông tin này bạn có thể chọn được cách lấy sáng phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Mời bạn tham khảo:

Main Menu