Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Ngày nay, nhà mái tôn đang là xu hướng được các gia đình yêu thích vì không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn có mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng. Vậy, bạn đã có dự định sử dụng tôn gì để có được ngôi nhà mái tôn 1 tầng đẹp hay chưa? Cùng cơ khí Quang Sáng khám phá bài viết sau để hiểu hơn về nhà mái tôn cũng như có thể đưa ra lựa chọn loại tôn phù hợp cho gia đình mình nhé.

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Lý do nhà 1 tầng nên sử dụng mái tôn

Chắc hẳn rằng khi tìm hiểu về nhà mái tôn 1 tầng đẹp thì ít nhiều bạn đã có hiểu biết về các loại tôn rồi. Tuy nhiên, để bạn có các nhìn sâu sắc và toàn diện về nhà mái tôn thì chúng tôi xin đưa ra những ưu điểm nổi bật của nhà lợp mái tôn như sau.

Thiết kế đơn giản: Đây là điều đầu tiên khi nói về nhà mái tôn mà chúng tôi muốn nhắc đến. Với những ngôi nhà 1 tầng thiết kế đơn giản thì việc lựa chọn mái tôn sẽ giúp quá trình thi công trở nên cực kỳ đơn giản. Thêm vào đói, phần mái và phần cửa sẽ chính là điểm nhấn của ngôi nhà.

Thời gian thi công nhanh: Các loại tôn được thiết kế đơn giản nên dù lợp với số lượng lớn cũng không mất quá nhiều thời gian.

Chi phí thấp: Tôn là loại vật liệu rẻ mà chất lượng bền nên được sử dụng rộng rãi ngày nay.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Tìm hiểu các loại mái tôn phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tôn. Mỗi loại tôn sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định và đi theo đó là giá cả cũng khác nhau. Bạn hãy tham khảo một số loại mái tôn sau để có được nhà mái tôn 1 tầng đẹp theo sở thích của mình.

  • Tôn lợp giả ngói

Loại tôn này còn được biết đến với tên gọi khác là tôn sóng ngói và được dùng cho các kiến trúc nhiều mái kiểu biệt thự hoặc nhà mái cao, dốc. Dở dĩ tôn giả ngói được yêu thích là nhờ tính thẩm mĩ cao, trọng lượng nhẹ hơn ngói và màu sắc tôn đa dạng.

  • Tôn lạnh

Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình cách nhiệt tốt thì đây là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tôn lạnh có khả năng phản xạ tối đa ánh nắng mặt trời nhờ bề mặt tôn sáng bóng được làm bởi hợp kim nhôm kẽm. Thêm vào đó, hợp kim này còn có tác dụng chống ăn mòn, giúp tôn có tuổi thọ cao hơn.

  • Tôn cách nhiệt

Tới đây chắc hẳn bạn rất băn khoăn rằng loại tôn này có gì khác so với tôn lạnh đúng không nào? Tôn cách nhiệt được cấu tạo bởi lớp tôn bề mặt, lớp tôn PU và lợp PP/PVC. Ở lớp tôn bề mặt được tráng Polyester tạo độ bóng, bảo vệ màu sơn; còn lớp PU có tác dụng cách nhiệt, cách âm và lớp PP/PVC thì hạn chế cháy và đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Tôn cán sóng

Loại tôn này mắc dù không có các tác dụng cách âm, cách nhiệt nhưng lại rất được yêu thích nhờ tính thẩm mỹ cao. Với những tấm tôn 9 sóng hay 11 sóng sẽ giúp quá trình thi công dễ dàng, nhanh chóng mà ngôi nhà của bạn cũng trở nên đẹp hơn.

  • Tôn mạ kẽm

Thêm một loại tôn phổ biến hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ chính là tôn mạ kẽm. Loại tôn này có đặc điểm là nhẹ, dễ dàng vận chuyển, khó han gỉ và độ bền cao. Cho nên, đây cũng là gợi ý không tồi khi bạn muốn sử dụng tôn lợp mái nhà sao cho phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Top 4 thương hiệu tôn nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại tôn nào cho ngôi nhà mái tôn 1 tầng đẹp thì nên tham khảo ngay 6 thương hiệu tôn nổi tiếng nhất tại nước ta trong năm 2022 sau đây nhé.

  • Tôn Hoa Sen: Là một trong những công ty sản xuất tôn chất lượng hàng đầu Việt Nam với hơn 19 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm chính của thương hiệu này là tôn lạnh, tôn màu, tôn kẽm, tôn mạ kẽm, tôn vân gỗ…với công nghệ Nhật Bản tiên tiến nhất.
  • Tôn Đông Á: Chuyên sản xuất ra thị trường những loại tôn phổ biến như tôn kẽm, tôn lạnh hay tôn màu. Sau hơn 20 năm hoạt động thì Tôn Đông Á đã có chỗ đứng không chỉ thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước như Úc, Nhật, Mỹ…
  • Tôn Phương Nam: Đây là cái tên quen thuộc được người dân nước ta ưa chuộng. Tôn Phương Nam liên doanh với Nhật và Malaysia và luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu.
  • Tôn Hòa Phát: Là thành viên của tập đoàn Hòa Phát, những mẫu tôn Hòa Phát đưa ra thị trường đều được đón nhận nhờ mẫu mã đẹp mắt và chất lượng tốt.

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Những lưu ý để xây nhà mái tôn 1 tầng đẹp

Để sở hữu được một ngôi nhà mái tôn đẹp là điều không hề đơn giản chút nào. Cho nên hãy lưu ý những điều mà xưởng cơ khí Quang Sáng chia sẻ sau đây nhé:

  • Lựa chọn loại tôn đảm bảo tính thẩm mỹ và kinh tế gia đình bạn.
  • Lựa chọn đơn vị thi công lắp đặt mái tôn uy tín. Bởi quá trình bắt vít, liên kết các tấm tôn lại với nhau không đơn giản một chút nào.
  • Lựa chọn màu sắc tôn phù hợp với tông màu chủ đạo của ngôi nhà.

Gợi ý các loại nhà mái tôn 1 tầng đẹp bạn nên biết

Những mẫu nhà 1 tầng sau đây sẽ góp phần giúp bạn sở hữu được ngôi nhà mái tôn tuyệt đẹp hơn:

  • Nhà ống lợp mái tôn.
  • Nhà chữ L lợp mái tôn.
  • Nhà chữ T lợp mái tôn.
  • Nhà mái thái 1 tầng lợp tôn…

Nhà mái tôn 1 tầng đẹp nên dùng tôn gì rẻ, đẹp nhất

Hy vọng rằng những thông tin mà xưởng cơ khí Quang Sáng chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về tôn và góp phần giúp bạn xây dựng được ngôi nhà mái tôn 1 tầng đẹp, rẻ và chất lượng nhất. Nếu có bất kỳ băn khoăn gì về các loại tôn hay thi công lắp đặt hãy liên hệ tới chúng tôi theo địa chỉ website xuongcokhi.net để được tư vấn miễn phí nhé.

Mời bạn tham khảo: