Nhôm rãnh C là gì? Ứng dụng nhôm rãnh C trong thiết kế cửa

Nhôm rãnh C là gì? Ứng dụng nhôm rãnh C trong thiết kế cửa
5/5 - (1 bình chọn)

Nhôm rãnh C là gì? Có ưu nhược điểm gì? Ứng dụng ra sao trong cuộc sống. Tất cả các thông tin liên quan đến nhôm rãnh C sẽ được bật mí và chia sẻ trong bài viết sau đây.

Xem thêm: 

Nhôm rãnh C là gì?

Nhôm rãnh C được biết đến là những hệ nhôm quy chuẩn theo hệ nhôm xuất xứ từ Châu Âu, có cấu tạo cây khung bao và cây cánh theo dạng chữ C, kích thước tiêu chuẩn là 13.5 và 22mm có năng với mục đích liên kết hệ phụ kiện trong quá trình gia công sản xuất nhằm tạo ra bộ cửa hoàn chỉnh, đạt thông số kỹ thuật chuẩn. Bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng cách nhìn mặt cắt thanh nhôm, các khoang nhôm được phân chia bằng rãnh nhôm hình chữ C thay vì chữ K như thông thường.

Để dễ hiểu hơn, bạn hãy tưởng tượng ra một cái khay hình chữ “C” được làm bằng nhôm. Khay này có 2 cạnh dài và 2 cạnh ngắn hơn, có một khe hở giữa hai cạnh ngắn. Nhôm rãnh C giống như cái khay này. Nó được làm bằng nhôm và có hình dạng chữ “C” với một khe hở ở giữa. Nhôm rãnh C dùng để kết nối các thành phần khác nhau bằng cách đặt chúng trong khe hở. Vì có khe hở, chúng ta dễ dàng gắn các phụ kiện, như đai ốc hoặc bulông vào nhôm rãnh C để kết nối các thành phần với nhau, giúp xây dựng các cấu trúc khác nhau bằng cách ghép nối các mảnh nhôm rãnh C với nhau.

Trong công nghiệp xây dựng, nhôm chữ C được ứng dụng rộng rãi bởi tính linh hoạt, dễ sử dụng. Chúng ta có thể điều chỉnh các cấu trúc dễ dàng bằng cách thêm hoặc thay đổi các mảnh nhôm rãnh C.

Các thương hiệu nhôm rãnh C nổi tiếng trên thị trường hiện nay bao gồm: HOPO, CIVRO, WISDOM, TOPAL, ROLAN, MAXPRO, SOCO…

Nhôm rãnh C là gì? Ứng dụng nhôm rãnh C trong thiết kế cửa

Những ưu điểm của nhôm rãnh C

Nhôm rãnh C mang rất nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

Tính linh hoạt

Nhôm rãnh chữ C giúp con người tạo ra các sản phẩm có kiểu dáng cũng như kích thước tùy chỉnh, phù hợp với từng yêu cầu của các dự án khác nhau. Nó giúp việc lắp đặt linh kiện, phụ kiện dễ dàng và nhanh chóng, bao gồm: vách ngăn, cửa sổ, cửa đi, kệ trang trí..

Dễ gia công

Trọng lượng của nhôm rãnh C nhẹ chỉ bằng 1/3 so với thép, điều này giúp việc cắt uốn, xử lý, gia công rãnh C được dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời giảm tải trọng lên cấu trúc sản phẩm. Khi sử dụng hệ nhôm có rãnh C, phụ kiện và khung nhôm đồng bộ chuẩn hơn, hiểu đơn giản là lắp phụ kiện sẽ vừa khít, không phải chế chiếc lắp cho vừa như những hệ nhôm khác.

Độ bền cao

Bề mặt nhôm rãnh C được bao phủ bởi lớp oxit nhôm tự nhiên giúp ngăn chặn sự ăn mòn, han gỉ hiệu quả. Sản phẩm chịu được các yếu tố khắc nghiệt trong nước, không khí, hóa chất… do đó phù hợp với môi trường xây dựng, ngành công nghiệp đòi hỏi độ bền cao.

Chống thấm nước

Sản phẩm thiết kế kín, chống thấm nước cho cả cửa sổ và cửa ra vào, bảo vệ không gian bên trong nhà khỏi nước, gió.

Tính thẩm mỹ cao

Màu sắc nhôm rãnh C đa dạng, tương thích với nhiều phong cách thiết kế khác nhau cũng như sở thích của khách hàng.

An toàn

Nhôm rãnh C được xem là một vật liệu an toàn trong xây dựng nội thất. Với khả năng chống cháy, nhôm rãnh C không gây cháy lan và không sinh ra các chất độc hại khi tiếp xúc với lửa. Điều này đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ tài sản trong trường hợp xảy ra sự cố.

Thân thiện môi trường

Sản phẩm có thể tái chế nhiều lần mà không làm mất đi tính cơ học vốn có, giảm lượng chất thải xây dựng ra môi trường.

Nhôm rãnh C là gì? Ứng dụng nhôm rãnh C trong thiết kế cửa

Ứng dụng của nhôm rãnh C đối với hệ cửa

Nhôm rãnh C có nhiều ứng dụng quan trọng trong cuộc sống, nhưng ứng dụng phổ biến nhất vẫn là làm cửa, bao gồm:

  • Cửa sổ: Các cửa sổ ở gia đình, cửa hàng, trung tâm thương mại sử dụng nhôm rãnh C rất phổ biến. Sự đa dạng về màu sắc kiểu dáng, khả năng tùy chỉnh kích thước cho phép tạo ra các sản phẩm cửa sổ phù hợp nhiều không gian cũng như yêu cầu của từng khách hàng khác nhau.
  • Cửa đi: Nhôm rãnh C ứng dụng làm cửa đi chính, cửa ra vào ban công và cửa phụ nhà ở. Các cửa đi nhôm rãnh C có thể đi kèm với các tùy chọn khóa an ninh và cơ chế mở đóng tiện lợi.
  • Cửa phòng: Nhôm rãnh C ứng dụng làm cửa phòng cho khách sạn, căn hộ, văn phòng công ty với kiểu dáng, kích thước đa dạng, mang đến cách âm tốt, đảm bảo sự yên tĩnh cho không gian bên trong.
  • Cửa trượt, cửa xếp gấp: Nhôm rãnh C dùng để lắp đặt cửa trượt, cửa gấp cho nhiều công trình. Với hệ thống rãnh chạy dọc, nhôm rãnh C cho phép cửa có thể mở rộng hoặc trượt một cách dễ dàng và êm ái.
  • Vách ngăn: Nhôm rãnh C cũng được sử dụng để làm các vách ngăn phòng, vách ngăn khu vực… đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Tất tần tật thông tin về nhôm rãnh C đã được chia sẻ trong bài viết. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng liên hệ đến Quang Sáng để được giải đáp qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: [email protected]