3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

Nhà 2 mái tôn là một trong những thiết kế nhà hiện đại đảm bảo tính thẩm mỹ cao cũng như tính phong thủy nên được nhiều người quan tâm. Vì vậy, nội dung bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc một số mẫu nhà 2 mái và các thông tin liên quan để tham khảo phục vụ mục đích xây nhà.

Nhà 2 mái tôn là gì?

Chắc chắn rằng trước khi quyết định xây nhà thì bất cứ ai cũng tìm hiểu về các thiết kế nhà đẹp. Trong đó, nhà 2 mái lợp tôn được không ít người quan tâm tìm kiếm. Bạn đã bao giờ nghe về mẫu nhà này chưa?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì nhà 2 mái bằng tôn được xếp riêng biệt, giật cấp hoặc xếp chồng lên nhau. Thoạt nhìn thì nhà 2 mái khá giống với nhà mái thái. Tuy vậy thì thi công nhà 2 mái đơn giản, nhanh hơn so với nhà mái thái.

Nhà 2 mái loại tôn thường được làm hơi lồi lõm với tác dụng giảm thấp nhất khả năng nước lan rộng ra phần mái. Nhờ vậy mà ngôi nhà có thể hạn chế được việc úng nước, dột nước…

Ưu, nhược điểm của nhà mái tôn 2 mái

Bất cứ một loại mái nào cũng sẽ có những ưu điểm vượt trội và hạn chế nhất định. Đối với nhà 2 mái tôn cũng vậy, những hạn chế đang dần được các kiến trúc sư tài ba khắc phục và cải tiến ngày một hoàn hảo hơn.

Ưu điểm của nhà 2 mái tôn

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

  • Nhà mái tôn 2 mái đảm bảo tính thẩm mỹ cao không kém gì các công trình mái thái, mái ngói, mái bằng…
  • Phần mái có độ dốc giúp khả năng thoát nước tốt hơn khi trời mưa.
  • Kiến trúc nhà 2 mái có thể ứng dụng linh hoạt với mọi diện tích từ nông thôn tới thành thị, từ nhà cấp 4 tới nhà tầng.
  • Chi phí xây nhà 2 mái lợp tôn tương đối rẻ.
  • Thời gian xây nhà 2 mái nhanh, thi công tương đối đơn giản.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Nhược điểm của nhà mái tôn 2 mái

  • Tầng mái không thể tận dụng như nhà mái bằng, gác lửng.
  • Việc di chuyển trên nhà 2 mái rất khó.

Tham khảo những mẫu nhà 2 mái tôn đẹp nhất hiện nay

Như đã chia sẻ ở trên thì nhà 2 mái bằng tôn khá được ưa chuộng nên ngày càng có nhiều thiết kế nhà 2 mái đẹp. Một số mẫu sau đang hot nhất được chúng tôi tổng hợp mới nên bạn hãy tham khảo nhé.

  • Mẫu nhà 2 mái tôn chữ L

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

Nhà hình chữ L là mẫu nhà phổ biến mà dù là nhà mái gì cũng có thể xây dựng được. Cho nên, khi bạn yêu thích nhà 2 mái thì đừng bỏ qua thiết kế nhà chữ L. chắc chắn rằng mẫu nhà này sẽ đem lại cho bạn một ngôi nhà hoàn hảo từ trong ra ngoài.

Trên thực tế, rất nhiều gia đình khi xây nhà 2 mái chữ L đã sử dụng tôn giả ngói mà cụ thể là tôn có màu đỏ. Điều này đã khiến căn nhà có được vẻ đẹp tuyệt vời nhất.

  • Mẫu nhà 2 mái được nhiều người yêu thích

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

Đây là mẫu nhà 2 mái bằng tôn tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Nhà 2 mái này được thiết kế đơn giản theo hình chữ U với diện tích khoảng 160m2 đáp ứng thoải mái nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

Gam màu nâu sẫm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phần mái tôn để tạo nên vẻ đẹp đơn giản, tinh tế. Đồng thời, không gian xung quanh bạn nên trồng thêm các cây cối, vườn hoa để tạo nên sự hài hòa, sự mới mẻ cho không gian sống.

  • Mẫu nhà 2 mái đẹp và tinh tế

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

Có thể nói rằng có rất nhiều mẫu nhà 2 mái tôn đẹp nhưng đây là mẫu nhà mà khi bỏ lỡ bạn sẽ rất tiếc. Những ngôi nhà cấp 4 thiết kế 2 mái chồng lên nhau rất đơn giản nhưng không hề kém phần tinh tế, sang trọng. Chính vì vậy, hiện nay các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn xây mẫu nhà này rất nhiều.

Những lưu ý về phong thủy cho nhà 2 mái

Dù xây nhà theo thiết kế như thế nào thì ngoài tính thẩm mỹ bạn cần phải chú ý tới tính phong thủy. Sau đây là một số điều lưu ý khi xây nhà 2 mái lợp tôn mà bạn nên biết để mọi việc được suôn sẻ, gia đình yên ấm.

  • Màu sắc mái nhà

Làm nhà mái tôn 2 mái có rất nhiều loại tôn phù hợp. Cho nên, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng từ kiểu dáng, màu sắc, chất lượng… Bạn có thể cân nhắc màu sắc tôn lợp mái phù hợp tính thẩm mỹ của mình cũng như hợp phong thủy.

  • Nhất góc ao, nhì đao đình

Đây là quan niệm dân gian được truyền lại và cho tới nay vẫn được mọi người tâm đắc. Theo đó, khi xây nhà bạn cần tránh góc ao hướng chính diện ngôi nhà, tránh góc cạnh mái đình hay đền miếu để không gặp phải những điều không tốt.

  • Cửa ra vào đối diện nóc nhà

Chuyên gia phong thủy cho rằng nếu cửa ra vào đối diện với nóc nhà sẽ gây ra hao tổn tiền tài, của cải nên bạn đừng chủ quan nhé.

  • Điểm góc mái

Điểm góc mái là điểm xung yếu của ngôi nhà. Để tránh gia đình của bạn gặp những điều xui xẻo thì nên thiết kế thêm các chi tiết bằng gỗ hoặc đắp vữa vào điểm góc mái.

3 mẫu nhà 2 mái tôn tuyệt đẹp và những điều cần lưu ý

Địa chỉ thi công nhà 2 mái tôn uy tín, giá rẻ

Thi công nhà mái tôn không quá khó nhưng để đảm bảo chất lượng, tuổi thọ công trình cần bàn tay của những người thợ lành nghề. Chưa kể tới việc đơn vị thi công báo giá hợp lý hay không… Xưởng Cơ Khí Quang Sáng với nhiều năm kinh nghiệm thi công nhà mái tôn chắc chắn sẽ là gợi ý tốt nhất cho bạn.

Tại Hà Nội cũng như các vùng lân cận thì Xưởng Cơ Khí Quang sáng là đơn vị lâu năm uy tín. Cho nên, bạn hãy liên hệ tới đơn vị này theo hotline 0914.649.038 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ những thông tin về nhà 2 mái tôn và gợi ý các mẫu nhà đẹp. Mong rằng đây sẽ là nguồn thông tin hữu ích đối với bạn trong quá trình xây dựng tổ ấm.

Mời bạn tham khảo: