Mẫu mái tôn hiên nhà 2023 đẹp ngất ngây

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây
5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay, mái hiên là một phần quan trọng của ngôi nhà mà bất cứ một thiết kế mẫu nhà hiện đại nào cũng có. Vậy, mái tôn hiên nhà đem lại lợi ích gì và có những mẫu mái hiên nào đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây để có được câu trả lời nhé.

Tại sao nên làm mái tôn hiên nhà?

Trên thực tế, mái hiên có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau như thủy tinh, nhựa tổng hợp, kính, vải bạt… Tuy vậy, tôn lại là vật liệu được ưa chuộng nhất. Sở dĩ có điều này là vì những ưu điểm nổi bật của tôn lợp mái hiên như sau.

Tính thẩm mỹ cao

Khi nói đến các ưu điểm của tôn lợp mái hiên đầu tiên phải nói tới tính thẩm mỹ. Bởi các loại tôn lợp mái hiên không chỉ đa dạng thiết kế mà màu sắc cũng vậy. Bạn có thể thoải mái lựa chọn được mẫu tôn phù hợp sở thích cũng như ngôi nhà của mình.

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

Dễ dàng thi công

Đây là ưu điểm tiếp theo của tôn khiến vật liệu này được nhiều người lựa chọn lợp mái hiên nhà. Theo đó, tôn có trọng lượng nhẹ, dễ dàng di chuyển, lắp đặt cũng như sửa chữa. Cho nên, không chỉ dễ thi công mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Chi phí thấp

Mái hiên thường có diện tích nhỏ nên không tốn kém và bất cứ gia đình nào cũng có đủ điều kiện để làm. Tuy vậy, khi làm vật liệu tôn vì chi phí rẻ nên càng giúp bạn tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Những vị trí nên lắp mái tôn hiên nhà

Làm mái hiên không chỉ để phục vụ nhu cầu sử dụng mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thủy. Cho nên, việc lựa chọn vị trí lắp đặt mái tôn hiên nhà là rất quan trọng. Sau đây là một số vị trí lắp mái hiên được các kiến trúc sư gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Lắp mái hiên ở cửa chính ra vào

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

Đây là vị trí lắp mái hiên không chỉ đẹp mà còn có tác dụng bảo vệ ngôi nhà, giúp tăng tuổi thọ. Nhà ngôi nhà có mái hiên ở cửa chính ra vào sẽ được che mưa, chắn nắng nên bền hơn những ngôi nhà khác.

Lắp mái hiên ở cửa sổ

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

Mái tôn hiên nhà đẹp chắc chắn phải nói tới mẫu nhà có mái hiên ở cửa sổ. Vị trí này được rất nhiều gia đình lựa chọn, nhất là những căn nhà làm bằng gỗ. Bởi vì, cửa sổ là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết nhiều nhất nên lắp mái hiên ở đây sẽ giúp bảo vệ cửa sổ cũng như ngôi nhà tốt hơn.

Lắp mái hiên ở khoảng sân trước nhà

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

Với những ngôi nhà có khoảng sân trước nhà thì việc lắp mái hiên quả chẳng còn gì tuyệt vời bằng. Bởi vì, phần mái hiên này không chỉ có tác dụng bảo vệ ngôi nhà mà còn là không gian vui chơi, ăn uống cho cả gia đình.

Vật liệu phù hợp để làm mái tôn hiên nhà

Do nhu cầu sử dụng mái hiên bằng tôn cao nên ngày càng có nhiều loại tôn thi công mái hiên xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, sau đây là 4 loại tôn phổ biến nhất bạn nên biết.

  • Làm mái tôn hiên nhà đẹp bằng tôn lạnh: Loại tôn này được làm từ nhôm và kẽm nên có khả năng phản xạ lại lượng nhiệt từ ánh nắng mặt trời; không bị ăn mòn cũng như hạn chế tối đa các tác động của thời tiết.
  • Làm mái hiên bằng tôn sóng: Đây là loại tôn được nhiều người lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ và dễ dàng vận chuyển, thi công.
  • Làm mái hiên bằng tôn giả ngói: Được cấu tạo 3 lớp với khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy và bền màu.
  • Làm mái hiên bằng tôn cách nhiệt: Không chỉ có khả năng chống nóng mà còn giữ ấm cho ngôi nhà rất hiệu quả vào mùa đông. Đặc biệt, giá tôn cách nhiệt khá rẻ lại còn thân thiện môi trường nên được ưa chuộng hiện nay.

Một số lưu ý khi lợp mái tôn hiên nhà

Để mái hiên nhà bạn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng bạn cần nắm kỹ những vấn đề sau đây:

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

  • Chọn loại tôn phù hợp để đảm bảo chất lượng công trình. Nên chọn mua tôn lợp mái hiên ở những địa chỉ uy tín, hàng chính hãng.
  • Tìm hiểu và lựa chọn đơn vị thi công mái tôn hiên nhà đẹp uy tín để họ khảo sát mặt bằng và lên bản thiết kế công trình.
  • Không sử dụng dung dịch tẩy rửa bề mặt tôn trong quá trình sử dụng để tráng bị ăn mòn, kéo dài tuổi thọ.
  • Khi cắt tôn lợp cần chú ý không để phần phôi sắt bắn trực tiếp lên bề mặt tôn ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, chất lượng tôn giảm.
  • Không kéo trượt tấn tôn để tránh trầy xước sẽ khiến tôn bị ăn mòn, gỉ nhanh.
  • Sau khi hoàn thành phần khung mái hiên nên phun một lớp sơn chống gỉ sẽ giúp tuổi thọ của tôn được lâu hơn.
  • Thường xuyên vệ sinh mái tôn bằng nước sẽ giúp tăng độ bền, tôn sáng bóng như công trình mới.

Quang Sáng – Địa chỉ thi công mái tôn hiên nhà uy tín tại Hà Nội

Xưởng Cơ Khí Quang Sáng luôn nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng về khâu cung cấp vật liệu đến thi công mái tôn hiên nhà. Để có được thành công này là nhờ cả quá trình nỗ lực xây dựng đội ngũ nhân viên lành nghề và thái độ phục vụ khách hàng tận tâm. Xưởng Cơ Khí Quang Sáng cam kết:

  • Báo giá thi công nhà mái tôn, mái hiên giá tốt.
  • Luôn luôn lắng nghe góp ý của khách hàng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Đội ngũ nhân viên tay nghề cao, không ngừng học tập nâng cao chuyên môn.
  • Đảm bảo chất lượng công trình.

Mẫu mái tôn hiên nhà 2022 đẹp ngất ngây

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về mái tôn hiên nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn đọc. Để có được mái hiên nhà đẹp bạn đừng quên liên hệ tới Xưởng Cơ Khí Quang Sáng theo địa chỉ sau đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo: