Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất
5/5 - (1 bình chọn)

Mái tôn chữ A không còn gì xa lạ với chúng ta nữa. Với chi phí phải chăng, dễ dàng vận chuyển, thời gian thi công nhanh, tính thẩm mỹ và độ bền cao…tôn lợp mái hình chữ A ngày càng được sử dụng rộng rãi. Sau đây là những thông tin về loại mái tôn này mà bạn nên biết.

Mái tôn hình chữ A là gì?

Mái nhà là một trong những bộ phận quan trọng, nó bao phủ lên toàn bộ ngôi nhà, bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác động của thời tiết. Chính vì vậy, việc lựa chọn vật liệu lợp mái rất quan trọng.

Không tự nhiên mà hiện nay nhiều người lựa chọn thiết kế mái tôn hình chữ A mà có rất nhiều tiện ích. Đầu tiên, việc lựa chọn vật liệu tôn lợp mái giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và giúp gia chủ tiết kiệm tiền, rút ngắn thời gian thi công.

Khi nhìn vào ngôi nhà lợp mái hình chữ A bạn sẽ cảm thấy rất dễ hiểu tại sao lại có tên gọi này. Bởi vì phần mái của ngôi nhà như hình chữ A, rất đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt.

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Lý do nên lợp mái tôn chữ A

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều vật liệu để lợp mái như ngói, tôn, ngói xi măng… Nổi bật trong đó phải nói tới tôn khi kết hợp hài hòa phong cách truyền thống và hiện đại. Cho nên, tôn ngày càng được sử dụng phổ biến và được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường. Bởi vì:

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

  • Tôn có nhiều loại thiết kế, nhất là tôn giả ngói giống ngói thật tới 98%.
  • Giá tôn lợp mái rẻ hơn nhiều so với ngói cũng như các vật liệu khác.
  • Chi phí thuê nhân công thi công nhà mái tôn không quá đắt do thi công dễ, thời gian ngắn.
  • Tính thẩm mỹ cao bởi màu sắc tôn đa dạng, nhiều thế kế độc đáo.
  • Một số loại tôn có khả năng chống nắng, chống ồn, chống cháy rất tốt.

Xem thêm: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Những loại mái tôn phổ biến nhất hiện nay

Vì là vật liệu lợp mái nhà phổ biến nên tôn ngày càng được cải tiến, có nhiều loại tôn mới ra đời. Mỗi một loại tôn sẽ có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng công trình, mục đích sử dụng của khách hàng.

Sau đây chúng ta cùng điểm tên một số loại tôn chất lượng, được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhé.

Tôn giả ngói (tôn sóng ngói)

Loại tôn này thường được dùng cho các công trình như biệt thự, nhà có độ dốc lớn. Đúng như tên gọi của nó, mắc dù giả ngói nhưng thoạt nhìn bạn sẽ khó mà phân biệt được. Sở dĩ nhiều người chọn tôn giả ngói để làm nhà mái tôn chữ A thay vì ngói thật là: trọng lượng nhẹ, dễ thi công và chi phí rẻ hơn.

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Tôn lạnh

Tôn lạnh có khả năng phản xạ ánh nắng mặt trời rất tốt giúp ngôi nhà ít hấp thu nhiệt, không bị quá nóng vào mùa hè. Thêm nữa, tôn cũng khó bị ăn mòn và tuổi thọ cao hơn các loại tôn thường khác.

Tôn cách nhiệt

Đây là loại tôn cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn ở nội dung này. Có thể nói rằng, dòng tôn này nổi bật hơn tôn lạnh khi có thêm chức năng chống ồn, cách âm hiệu quả. Vì vậy, giá thành của tôn cách nhiệt thường cao hơn tôn lạnh.

Top các mẫu mái tôn hình chữ A đẹp nhất 2024

Khi nói đến nhà mái tôn chữ A là nói đến nhà cấp 4. Bởi mẫu mái này chỉ phù hợp với thiết kế nhà cấp 4 mà thôi. Loại mái chữ A này có nhiều ưu điểm nổi bật và dễ dàng phù hợp với nhiều kiểu nhà cấp 4 khác nhau. Chắc chắn rằng một số mẫu nhà mái chữ A lợp bằng tôn sau đây sẽ thu hút bạn.

Nhà cấp 4 mái tôn chữ A 5x20m

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Đây là mẫu nhà có diện tích mặt tiền khá khiêm tốn và là một trong những thiết kế nhà cấp 4 hiện đại phổ biến. Mẫu nhà này khi kết hợp cùng mái tôn hình chữ A đem lại sự thông thoáng cho ngôi nhà và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói hình chữ A

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Mẫu nhà mái tôn giả ngói cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Mái tôn giả ngói giúp ngôi nhà giữ được vẻ đẹp truyền thống nhưng lại rất hiện đại. Những tấm tôn nhẹ, thiết kế đẹp mắt không khác gì ngói lợp giúp ngôi nhà có được vẻ đẹp hoàn hảo. Thêm vào đó, giá thành của tôn giả ngói rẻ nên bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản không nhỏ.

Nhà cấp 4 mái tôn chữ A hiện đại

Mái tôn chữ A là gì? Top những mẫu mái tôn phổ biến nhất

Nhà mái chữ A hiện đại có thiết kế mặt tiền theo chiều ngang, bố trí hệ thống cửa kính giúp không gian trở nên sang trọng và đẹp mắt. Đặc biệt, ngôi nhà sẽ trở nên nổi bật hơn nếu bạn bài trí nội thất màu trầm, sơn màu trắng và có thêm ít cây cỏ.

Địa chỉ thi công nhà mái tôn chữ A uy tín nhất tại Hà Nội

Ngày nay, nhu cầu xây nhà mái tôn rất cao nên các đơn vị thi công nhà mái tôn thi nhau xuất hiện. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các địa chỉ này thông qua mạng xã hội, người quen…

Vậy, tại Hà Nội đâu là đơn vị thi công nhà mái tôn uy tín đây?

Chắc chắn rằng Xưởng Cơ Khí Quang Sáng là địa chỉ mà bạn không thể bỏ lỡ được. Đây là địa chỉ uy tín được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Không chỉ tại Hà Nội mà các khu vực lân cận cũng lựa chọn Xưởng Cơ Khí Quang Sáng để lợp tấm áo cho ngôi nhà của mình.

Chính vì vậy, khi có nhu cầu thi công nhà mái tôn chữ A bạn hãy liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn cụ thể hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo: