Mái tôn trong suốt – Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình

Mái tôn trong suốt - Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình
5/5 - (2 bình chọn)

Tôn nhựa trong suốt là vật liệu làm mái lợp thông minh có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên cho công trình. Từ đó, làm mái tôn trong suốt đã trở thành giải pháp tối ưu có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đa số hạng mục thi công hiện nay.

1. Ưu điểm của mái tôn trong suốt

Tấm lợp tôn trong suốt được sản xuất chủ yếu từ các vật liệu Polycarbonate hoặc Mica. Từ đó, tôn lợp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, mang lại giá trị sử dụng cao.

Trọng lượng nhẹ

Với vật liệu sản xuất là nhựa, tôn trong suốt có trọng lượng nhẹ hơn ½ lần so với kính trong suốt. Đây là lợi thế của tôn so với kính cường lực khi làm mái trên cao. Hệ thống mái tôn làm giảm tải trọng lên khung kèo và nền móng công trình. Mái tôn dễ dàng lắp đặt cho mọi công trình.

Độ chịu lực tốt

Tôn lợp được thiết kế dạng phẳng, bề mặt tôn nhẵn giúp tăng khả năng chịu lực. Vật liệu chịu va đập tốt, khó rạn vỡ hay nứt gãy. Độ chịu lực cao hơn 200 lần so với kính thường. Do kết cấu nhựa dễ dàng uốn dẻo nên mái tôn trong suốt có khả năng nâng đỡ cấu trúc rất tốt.

Khả năng cách nhiệt và cách âm hiệu quả

Các loại tôn nhựa trong suốt cũng có khả năng chống lại tia UV có hại, bảo vệ sức khỏe con người, động thực vật và đồ dùng nội thất trong nhà. Mái lợp tôn nhựa cũng hạn chế hấp thụ nhiệt mặc dù có kết cấu trong suốt, duy trì nhiệt độ mát mẻ cho ngôi nhà.

Vật liệu có khả năng chịu nhiệt cao, chống chịu được trong mức nhiệt từ -20 độ C đến 120 độ C. Nhờ đặc tính này, mái lợp sẽ hạn chế cháy lan, chống cháy an toàn trong thời tiết mùa hè nóng bức.

Khả năng truyền ánh sáng tối đa

Tôn nhựa trong suốt có khả năng truyền ánh sáng tối đa lên đến 90%. Trong đó, vật liệu Polycarbonate lấy sáng tốt gấp 250 lần so với kính thủy tinh thông thường, gp 20 lần so với nhựa Mica và gấp 6 lần so với kính cường lực.

Tính thẩm mỹ cao

Mái tôn trong suốt có thiết kế đa dạng về kiểu dáng, làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Với khả năng thích nghi nhanh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tôn trong suốt ít bị ăn mòn bởi hóa chất, axit và các chất khử. Mái tôn có độ bền và tuổi thọ cao. Tùy thuộc vào độ dày lớp phủ chống tia cực tím, thời gian bảo hành mái tôn kéo dài 5- 10 năm.

Tính ứng dụng rộng rãi

Tôn nhựa trong suốt là dòng sản phẩm nguyên vật liệu xây dựng. Tấm tôn chủ yếu dung để làm mái che lấy sáng. Sản phẩm thích hợp với nhiều hạng mục công trình cần lấy ánh sáng tự nhiên như nhà dân, nhà kính trồng cây, nhà chờ sân ga, bến xe bus…

Xem chi tiết thi công mái tôn giá rẻ, uy tín, chất lượng tại đây: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Mái tôn trong suốt - Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình

2. Mái tôn trong suốt có những loại nào?

Dựa vào vật liệu cấu tạo, tôn trong suốt được chia thành các loại chính:

Tôn nhựa trong suốt Polycarbonate

Polycarbonate là loại nhựa dẻo cao cấp và được xem là một trong các vật liệu nhựa tốt nhất trên thế giới. Tôn nhựa trong suốt có 2 loại là tôn đặc ruột và tôn rỗng ruột. Sản phẩm có độ trong suốt và xuyên sang đến 90%.

So với chất liệu kính cùng độ dày, tôn lợp có trọng lượng nhẹ chỉ bằng ½ mà vẫn đảm bảo kết cấu và giá trị sử dụng. Mái tôn trong suốt Polycarbonate thích hợp cho các công trình xây dựng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao và sự sang trọng.

Tôn nhựa trong suốt Composite

Thành phần chính của tấm tôn là sợi thủy tinh Composite kết hợp với sợi carbon, sợi polyester và một số thành phần phụ khác như sợi tổng hợp ổn định nhựa, sợi gốm để tạo nên một loại vật liệu có độ bền cao.

Tấm tôn có khả năng xuyên sáng lên đến 85%, không dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với môi trường chứa acid. Sản phẩm thích hợp cho nhà máy sản xuất công nghiệp, công trình ven biển.

Tôn nhựa trong suốt Mica

Loại nhựa dẻo Mica còn có tên gọi khác là Acrylic, Plexiglas. Nhựa Mica thường được sử dụng để thay thế cho sợi thủy tinh. Độ dày tấm tôn trong suốt Mica trung bình 3mm, có khả năng tạo hình trong nhiệt độ từ 140- 180 độ C.

Tấm tôn trong suốt Mica không dẫn nhiệt, dẫn điện, chống nước tốt và chịu được trong môi trường kiềm. Sản phẩm ứng dụng làm cửa, vách ngăn và mái lợp trang trí lấy sáng cho phong ở.

Mái tôn trong suốt - Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình

3. Một số lưu ý khi thi công mái tôn trong suốt

Để đảm bảo chất lượng và độ bền của mái tôn trong suốt, hạn chế tình trạng đọng nước trên mái trong mùa mưa, đơn vị thi công cần lưu ý:

  • Độ nghiêng của các tấm tôn lợp tối thiểu 9 độ để tăng độ dốc cho mái.
  • Thi công theo đúng quy trình kỹ thuật để tấm lợp tôn không bị cong vênh do sự tác động của thời tiết, nhiệt độ thay đổi.
  • Tiến hành lắp đặt tôn theo đúng sơ hồ hướng dẫn và đảm bảo các tiêu chí an toàn để giữ độ bền cho mái tôn tốt nhất.

4. Làm mái tôn trong suốt có đắt không?

Trong số các loại tôn nhựa trong suốt trên thị trường, tôn Polycarbonate đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất. Quý khách có thể tham khảo báo giá của sản phẩm theo kích thước như sau:

Độ dày tôn (mm) Báo giá (đồng/m2)
0.6mm 140.000
0.8mm 180.000
1.0mm 230.000
1.5mm 380.000
2.0mm 480.000
2.5mm 590.000
3.0mm 690.000

Mái tôn trong suốt - Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình5. Đơn vị thi công lợp mái tôn trong suốt uy tín, giá rẻ

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Cơ khí Quang Sáng hiện đang là nhà thầu thi công làm mái tôn trong suốt uy tín trên thị trường. Chúng tôi hỗ trợ tư vấn thông tin, lên phương án và thi công trực tiếp tại công trình theo yêu cầu.

Sản phẩm tôn lợp nhựa trong suốt cam kết chất lượng cao, phân phối trực tiếp với giá thành tốt nhất. Thi công làm mái tôn của Quang Sáng sẽ giúp quý khách tiết kiệm đến 15% chi phí và giảm các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng.

Chúng tôi hiện có đội ngũ thợ làm mái tôn tay nghề cao, tận tình cùng hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại, tiên tiến. Thời gian thi công nhanh gọn, đúng tiến độ, đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Công ty sẽ tiến hành báo giá chính xác và cụ thể sau khi khảo sát hiện trạng thực tế công trình. Liên hệ với chúng tôi để nhận thông tin báo giá mái tôn trong suốt mới nhất năm 2023.

Mái tôn trong suốt - Giải pháp lấy sáng thông minh cho công trình

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo