Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn

Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn
5/5 - (2 bình chọn)

Màu đỏ là một trong những màu mái tôn phổ biến nhất hiện nay. Những ngôi nhà lợp mái tôn màu đỏ thường nổi bật hơn giữa không gian xung quanh. Vậy mái tôn màu đỏ có những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu về loại tôn này trong bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa của mái tôn màu đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, đặc biệt là người Á Đông, màu đỏ là màu tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và cũng là biểu tượng của sự hạnh phúc, sung túc và đủ đầy. Vì thế, rất nhiều vật dụng trong nhà của người Á Đông thường chọn màu đỏ làm chủ đạo.

Ngoài ra, theo phong thủy, màu đỏ cũng là biểu tượng cho ngọn lửa và danh vọng. Những người yêu thích màu đỏ đa số đều là người có cá tính mạnh mẽ, sự can đảm và quyết đoán. Vì thế, chọn màu đỏ để thiết kế không gian nội ngoại thất sẽ khẳng định được vị thế và đẳng cấp của gia chủ.

Gam màu đỏ cũng tạo cảm giác ấm áp. Mái tôn màu đỏ hiện nay thường có 2 tone màu chính là đỏ tươi và đỏ đậm.

Xem chi tiết thi công mái tôn giá rẻ, uy tín, chất lượng tại đây: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn

2. Mái tôn màu xanh đỏ có những loại nào?

Tôn màu đỏ có nhiều loại khác nhau và có thể phân biệt dựa vào các tiêu chí cụ thể như chất liệu, kiểu dáng sóng tôn.

Phân loại mái tôn màu đỏ theo kiểu dáng song tôn

Kiểu dáng song tôn là một trong những tiêu chí chính dễ dàng phân loại mái tôn. Dựa vào kiểu cách, có thể chia thành 3 loại tôn:

  • Tôn sóng vuông màu đỏ: Tôn sóng vuông là loại tôn đang rất được ưa chuộng trên thị trường bởi thiết kế tối ưu. Vân song cao giúp tăng khả năng thoát nước cho mái, tránh nước và bụi bẩn đọng trên mái trong ngày mưa. Mái tôn màu đỏ kiểu song vuông có loại tôn 5 sóng, tôn 9 sóng, tôn 11 sóng…
  • Tôn sóng tròn màu đỏ: Tôn sóng tròn có bề mặt tôn kiểu dập sóng. Đặc tính của tôn sóng tròn tương tự tôn song vuông, giúp thoát nước mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tôn có các loại 5 sóng, 7 sóng, 9 sóng, 11 sóng để sử dụng theo nhu cầu.
  • Tôn giả ngói màu đỏ: Tôn giả ngói là lựa chọn hoàn hảo thay thế cho mái ngói truyền thống. Mái tôn giả ngói có kiểu dáng và màu sắc gần như 100% giống với ngói lợp. Loại tôn này thích hợp cho cả các công trình nhà ở, biệt thự, trường học, các công trình mang phong cách kiến trúc truyền thống.

Phân loại mái tôn màu đỏ theo chất liệu

Dựa vào tiêu chí chất liệu cấu tạo, tôn màu đỏ được chia thành 2 loại chính: Tôn thép và tôn nhựa.

  • Tôn thép màu đỏ: Loại tôn thép cán mỏng, trải qua quá trình mạ kẽm hoặc mạ hợp kim nhôm kẽm và phủ màu. Tôn thép được sử dụng làm vật liệu để chế tạo các loại tôn lợp mái màu đỏ như tôn lạnh, tôn kẽm, tôn cách nhiệt 3 lớp.
  • Tôn nhựa PVC màu đỏ: Tôn nhựa được chế tạo từ nhựa tổng hợp PVC, có khả năng chống ăn mòn hóa chất và thường được sử dụng để làm vách ngăn.

Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn

3. Mái tôn màu đỏ có kích thước bao nhiêu?

Tôn màu đỏ lợp mái thường có độ dày trung bình từ 2,8 zem đến 5 zem. Loại tôn thông dụng nhất có khả năng đảm bảo an toàn và vững chắc cho mái nhà sẽ có độ dày khoảng 3,5zem.

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và kết cấu khung kèo mà mái lợp có thể sử dụng loại tôn có độ dày tương ứng. Với những ngôi nhà muốn tăng độ bền và tính thẩm mỹ, bạn có thể tham khảo mái tôn màu đỏ có độ dày từ 4,5zem đến 5zem.

Khổ tôn tiêu chuẩn hiện nay dao động từ 900mm đến 1070mm. Đây cũng là kích thước của các loại tôn lợp mái màu đỏ. Thành phẩm và khổ tôn hữu dụng dao động từ 850mm đến 1000mm. Thông số về kích thước sẽ có sự chênh lệch dựa vào số lượng sóng tôn.

4. Mái tôn màu đỏ phù hợp gia chủ mệnh nào?

Theo thuyết Ngũ hành, màu đỏ tượng trưng cho hành Hỏa và tương sinh với hành Thổ. Như vậy, mái tôn màu đỏ sẽ hợp mệnh với gia chủ có mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Người mệnh Hỏa trang trí nhà bằng mái lợp tôn màu đỏ sẽ giúp thu hút tài lộc, sinh khí dồi dào, sức sống mãnh liệt, gặp nhiều may mắn trong cả cuộc sống và công việc.

Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn

5. Mái tôn màu đỏ giá bao nhiêu?

Tôn màu nói chung và mái tôn màu đỏ nói riêng trên thị trường hiện là sản phẩm tôn tầm trung và có mức giá phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Giá tôn màu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, quy cách, kích thước, độ dày, loại tôn… Dưới đây là một số thông tin báo giá mái tôn màu đỏ cơ bản để quý khách tham khảo:

Bảng báo giá mái tôn màu đỏ

Độ dày Trọng lượng (Kg/m) Đơn giá (Khổ 1.7m)
2 dem 50 1,75 69.000
3 dem 00 2,3 77.000
3 dem 50 2,7 86.000
4 dem 00 3 93.000
4 dem 00 3,2 97.000
4 dem 50 3,5 106.000
4 dem 50 3,7 109.000
5 dem 00 4,1 114.000

Bảng giá tôn màu đỏ Đông Á, Hoa Sen

Độ dày Trọng lượng (Kg/m) Đơn giá (Khổ 1.7m)
Đông Á 4 dem 3,3 108.000
Đông Á 4,5 dem 3,9 121.000
Đông Á 5 dem 4,35 133.000
Hoa Sen 4 dem 3,4 115.000
Hoa Sen 4,5 dem 3,9 130.000
Hoa Sen 5 dem 4,4 144.000
Màu đỏ đậm Hoa Sen 4,5 dem 4 122.000
Màu đỏ đậm Hoa Sen 4,9 dem 4,3 135.000

Làm mái tôn màu đỏ phong thủy mang lại may mắn

6. Đơn vị thi công lợp mái tôn màu đỏ uy tín

Hiện nay, nhu cầu sử dụng tôn màu đỏ của khách hàng trên thị trường ngày càng tang. Nắm bắt được tâm lý này, công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Cơ khí Quang Sáng sẽ mang đến cho quý khách dịch vụ thi công làm mái tôn màu đỏ uy tín, giá rẻ, chất lượng.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực xây dựng, công ty Quang Sáng sẽ hỗ trợ khách hàng tư vấn thông tin miễn phí và lên phương án thi công làm mái lợp tối ưu, phù hợp nhất theo điều kiện thực tế công trình. Quá trình thi công luôn đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn với hệ thống khung kèo đơn giản, chắc chắn.

Tất cả các loại tôn màu đỏ của Quang Sáng sử dụng đều nhập trực tiếp từ các thương hiệu sản xuất lớn. Nguyên vật liệu thi công có nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ rõ ràng. Công trình làm mái lợp cam kết độ bền vững qua thời gian.

Chi phí thi công của chúng tôi cũng đảm bảo ở mức cạnh tranh nhất trên thị trường. Chúng tôi sẽ đề xuất giải pháp thi công tiết kiệm nhất cho khách hàng. Công ty sẽ tiến hành báo giá chi tiết, chính xác và cập nhật mới nhất năm 2023 sau khi khảo sát thực tế.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn dịch vụ tận tình nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo