Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?
5/5 - (1 bình chọn)

Cửa nhôm cỏ là dòng cửa được khách hàng thuộc phân khúc bình dân khá ưa chuộng bởi giá thành sản xuất, lắp đặt rẻ chỉ bằng ½ cửa nhôm hệ. Giá thành thấp như vậy liệu cửa nhôm cỏ có tốt không, tìm hiểu câu trả lời qua bài viết.

Xem thêm: 

Cửa nhôm trượt: cấu tạo, ưu điểm, báo giá chi tiết 

Báo giá 50+ mẫu cửa nhôm lá sách đẹp hiện đại

Báo giá 10+ mẫu ổ khóa cửa nhôm xingfa bền bỉ chất lượng nhất

Cửa nhôm cỏ là gì?

Trước khi tìm hiểu cửa nhôm cỏ là gì thì chúng ta cùng xem vật liệu nhôm cỏ là gì nhé. Nhôm cỏ là loại nhôm có màu trắng sứ, được sử dụng rất phổ biến trước đây bởi giá thành rẻ. Ở thời điểm mà chưa ra đời nhôm hệ thì nhôm cỏ chiếm vị trí thượng phong và được ứng dụng rộng rãi để làm nội thất cho các công trình xây dựng khác nhau. Hiện nay nhôm cỏ có các loại dạng hộp như 25×76; 25×50; 38×76; 25×38…. Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn mà nhôm cỏ sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn, kích thước nhất định để phù hợp với công trình xây dựng. Bên cạnh những sản phẩm dạng hộp trên, nhôm cỏ còn có những hệ được kết hợp lại với nhau theo kiểu chữ U, chữ V, chữ H, chữ T, đế sập 25 và 38.

Đặc điểm dễ nhận thấy của nhôm cỏ đó chính là kiểu dáng và màu sắc đa dạng, giá thành tương đối rẻ. Đây cũng chính là điểm cộng khiến nhôm cỏ được khách hàng lựa chọn nhiều. Bên cạnh làm cửa thì nhôm cỏ còn dùng để làm vách ngăn phân chia văn phòng, tủ nhôm kính nhỏ, vách nhà vệ sinh… vừa tiết kiệm chi phí mà công năng sử dụng vẫn được đảm bảo tối đa.

Cửa nhôm cỏ là dòng cửa được làm từ nguyên vật liệu chính là nhôm có với thiết kế, kiểu dáng khác nhau, lắp đặt cửa sổ, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà tắm, cửa phòng ngủ… Khách hàng có thể yêu cầu sơn màu sắc cửa nhôm cỏ phù hợp với sở thích cũng như đặc điểm công trình của mình.

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Cửa nhôm cỏ có tốt và bền hay không?

Cửa nhôm cỏ sử dụng thanh nhôm mỏng từ 0.7 – 1mm do vậy so với các dòng cửa thuộc nhôm xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm PMA, nhôm eurowindows… thì chất lượng sẽ không thể nào sánh bằng. Khả năng chịu lực, chống nước của cửa nhôm cỏ không được tốt, sử dụng trong thời gian dài cửa thường hay bị kêu, xập xệ, tuổi thọ sử dụng vì thế không được cao. Tuy nhiên đối với các khách hàng đang có nhu cầu tìm sản phẩm cửa nhôm giá rẻ thì cửa nhôm cỏ cũng là sự lựa chọn phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí một cách tối đa.

Ưu điểm của cửa nhôm cỏ

Mặc dù độ bền không được đánh giá quá tốt, thế nhưng cửa nhôm cỏ cũng có những thế mạnh riêng nổi trội:

Giá thành rẻ

Trường hợp muốn cắt giảm tối đa chi phí làm cửa nhôm cho nhà vệ sinh, nhà tắm… thì cửa nhôm cỏ sẽ là sự lựa chọn tốt. So với các loại nhôm thông thường, cửa nhôm cỏ rẻ chỉ bằng ½, 1/3 chi phí. 

Sản xuất nhanh chóng

Cấu tạo của cửa nhôm cỏ đơn giản, các phụ kiện kèm theo cũng đơn giản, nhôm mỏng nhẹ nên tiến độ sản xuất, thi công lắp cửa nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Tháo lắp vận chuyển dễ dàng

Trọng lượng cửa nhôm cỏ nhẹ do vậy dễ dàng tháo lắp cũng như vận chuyển đến nhiều vị trí khác nhau.

Phụ kiện dễ tìm

Các phụ kiện đi kèm với cửa nhôm cỏ thường sản xuất trong nước, phổ biến, giá thành rẻ, dễ tìm. Do vậy khi một bộ phận nào đó của cửa hư hỏng thì khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm phụ kiện thay thế.

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Cửa nhôm cỏ là gì? Cửa nhôm cỏ có tốt không?

Chi phí làm cửa nhôm cỏ hiện nay là bao nhiêu?

Giá làm cửa nhôm cỏ trên thị trường hiện nay dao động ở mức 600 – 800 nghìn đồng/m2. Đây là mức giá tương đối mềm, phù hợp với điều kiện tài chính và thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam.

Có nên lựa chọn lắp đặt làm cửa nhôm cỏ?

Việc có hay không lắp đặt cửa nhôm cỏ cho ngôi nhà, công trình của mình sẽ phụ thuộc vào quan điểm, điều kiện, nhu cầu của mỗi khách hàng. Cần phải hiểu rằng chi phí làm cửa thấp thì khó có thể trông đợi được sản phẩm có tuổi thọ sử dụng lâu bền, tính thẩm mỹ cao như các dòng cửa nhôm cao cấp. Nếu điều kiện tài chính trước mắt khó khăn thì cửa nhôm cỏ sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu như quý khách mong muốn sử dụng cửa nhôm độ bền cao thì nên tham khảo các dòng cửa nhôm tốt hơn như cửa nhôm xingfa, cửa nhôm Việt Pháp.

Trên đây bài viết đã giúp bạn tìm hiểu thế nào là cửa nhôm cỏ và cửa nhôm cỏ có tốt không. Nếu có bất cứ thông tin nào cần tư vấn và giải đáp thêm hãy liên hệ ngay đến Quang Sáng nhé!