Mách bạn cách sơn tĩnh điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Mách bạn cách sơn tĩnh điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng
5/5 - (1 bình chọn)

Cách sơn tĩnh điện tại nhà tương đối đơn giản, tuy nhiên bạn sẽ tốn chi phí ban đầu do cần chuẩn bị nhiều dụng cụ khác nhau như máy phun sơn, bột sơn, đồ bảo hộ, buồng phun sơn…

Xem thêm: 

Tìm hiểu dịch vụ sơn tĩnh điện màu đồng sần tại Quang Sáng

Công ty sơn tĩnh điện Quang Sáng uy tín 20 năm kinh nghiệm

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Sơn tĩnh điện tại nhà được không?

Sơn tĩnh điện được biết đến là một trong những công nghệ sơn hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ sơn tĩnh điện đa phần thích hợp cho các vật liệu kim loại có tính dẫn điện như sắt, thép. Vì được thực hiện bằng cách cho bột sơn mang điện tích dương, còn bề mặt kim loại mang điện tích âm. Khi sơn, các điện tích dương (+) gặp điện tích âm (-) sẽ liên kế vào với nhau theo nguyên lý dòng điện khiến lớp sơn gắn chặt, đồng đều khắp bề mặt kim loại. Sản phẩm sau khi được sơn tĩnh điện sẽ có bề mặt đẹp, đồng thời có khả năng chống oxy hóa, mài mòn, han gỉ rất tốt, tăng tuổi thọ sử dụng.

Việc sơn tĩnh điện tại nhà hoàn toàn có thể thực hiện được nếu quý khách nắm được kỹ thuật sơn và trang bị đầy đủ đồ nghề, máy móc, phương tiện phun sơn tĩnh điện.

Mách bạn cách sơn tĩnh điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết cách sơn tĩnh điện tại nhà

Cách sơn tĩnh điện tại nhà sẽ cần trải qua những bước cơ bản như sau:

Bước 1: Xử lý bề mặt sản phẩm

Đây là bước đầu tiên và rất quan trọng, bạn cần phải xử lý bề mặt vật liệu, sản phẩm mà mình đang có nhu cầu sơn tĩnh điện. Thông thường sẽ xử lý qua hóa bể chứa hóa chất để loại bỏ dầu mỡ, bụi, gỉ sét vì chúng có thể làm giảm độ bám dính của sơn cũng như khiển bề mặt thành phẩm không được nhẵn mịn. Xử lý bề mặt vật dụng sẽ mang đến thành phẩm trơn mịn, thẩm mỹ cao, độ bám dính của sơn tốt.

Sau bước này, bạn cần thực hiện sấy khô vật dụng thông qua nhiều cách như sử dụng máy sấy, lò sấy chuyên dụng hoặc dùng quạt gió, nắng tự nhiên. Chỉ đến khi sản phẩm khô thật mới thực hiện sơn.

Bước 2: Thực hiện phun sơn tĩnh điện

Bạn sẽ cần lựa chọn bột sơn với màu sắc mình mong muốn, sau đó dùng súng phun sơn để phun lên bề mặt vật liệu. Cách sơn tĩnh điện tại nhà đúng cách là bạn cần tiến hành sơn đều, kỹ khắp bề mặt sản phẩm. Sản phẩm nên được treo lên để thuận tiện phun.Tay súng sơn luôn luôn vuông góc với vật cần sơn, khoảng cách từ súng sơn tới vật cần sơn: 10-15 cm đối với phun tay, sơn góc cạnh trước, sơn mặt phẳng sau; sơn phía dưới trước, sơn phía trên sau.

Bước 3: Sấy khô sản phẩm sau sơn

Trước khi đưa sản phẩm đem đóng gói hoặc sử dụng thì bạn cần thực hiện làm khô sản phẩm bằng lò sấy, quạt gió, nắng mặt trời.

Sơn tĩnh điện tại nhà và những điều cần chú ý?

Ngoài việc nắm được cách sơn tĩnh điện tại nhà thì bạn cần nắm được một số lưu ý như sau:

Chuẩn bị đồ bảo hộ kỹ càng

Trong quá trình sơn tĩnh điện, việc tiếp xúc với bột sơn, dung môi có thể gây độc hại, ảnh hưởng sức khỏe, bởi vậy mặc đồ bảo hộ kín sẽ giảm thiểu các tai nạn, rủi ro, độc hại cho bạn.

Cần cầm súng phun sơn đúng cách

khi thực hiện phun sơn tĩnh điện, áp lực của súng rất lớn, do đó tạo ra các tia phun mạnh. Trường hợp mà bạn không biết cầm súng đúng cách, không cầm chặt thì áp lực sẽ khiến súng phun dội ngược lại và gây nguy hiểm nếu sơn bắn vào mắt, mặt… Mặt khác người phun cần nhớ không được chĩa súng phun vào người khác bởi nếu không may chạm vào công tắc hoạt động thì tia sơn bắn ra gây nguy hiểm cho người đối diện.

Tuân thủ mọi hướng dẫn

Lưu ý tiếp theo trong cách sơn tĩnh điện tại nhà đó chính là bạn cần tuân thủ theo mọi hướng dẫn từ những người nhiều kinh nghiệm, sách hướng dẫn. Điều này hạn chế các sai sót hay nguy hiểm, lỗi khi tiến hành sơn tĩnh điện cho các sản phẩm, vật liệu mình mong muốn.

Không sử dụng sản phẩm vừa sơn xong

Với những sản phẩm mới sơn xong thì bạn nên để lớp sơn khô lại thì mới sử dụng. Trường hợp vô tình cầm hoặc sử dụng luôn khiến sơn bám vào tay gây hại da cũng như khiến sản phẩm bị mất thẩm mỹ.

Nhìn chung cách sơn tĩnh điện tại nhà hoàn toàn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ tốn chi phí đầu tư máy phun tĩnh điện chuyên dụng, quần áo bảo hộ, buồng phun… cũng như tốn công sức. Trong trường hợp khách hàng ít khi có nhu cầu sơn tĩnh điện cho các sản phẩm thì lời khuyên dành cho quý vị đó là nên đến cơ sở chuyên phun sơn tĩnh điện để được xử lý vấn đề của mình một cách nhanh chóng. 

Mách bạn cách sơn tĩnh điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Xưởng cơ khí Quang Sáng có gần 20 năm kinh nghiệm sơn tĩnh điện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi nhận sơn tĩnh điện cho tất cả các dòng sản phẩm: cửa, cổng, hàng rào, lan can ban công, lan can sân thượng, lan can cầu thang, tủ quần áo, tủ tài liệu, kệ… làm từ các chất liệu sắt, thép, nhôm, đồng… Ngay khi khách hàng liên hệ đến Quang Sáng, chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá cụ thể chi phí sơn tĩnh điện, cụ thể nếu tính theo m2 thì phí dao động từ 120 – 220 nghìn đồng/m2, còn nếu tính theo kg thì phí sơn tĩnh điện nằm trong khoảng 6 – 12 nghìn đồng/kg.

Hệ thống các máy phun sơn tĩnh điện, buồng phun sơn được Quang Sáng đầu tư hiện đại, kỹ lưỡng. Nhân lực có chuyên môn, tay nghề cao, nắm được quy trình sơn tĩnh điện đạt tiêu chuẩn, cho sản phẩm chất lượng và bền đẹp.

Mọi thông tin cần được tư vấn thêm, quý khách vui lòng liên hệ về:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com