Phào cửa nhôm là gì? Vai trò của phào cửa nhôm bạn nên biết

Phào cửa nhôm là gì? Vai trò của phào cửa nhôm bạn nên biết
Đánh giá post

Phào cửa nhôm được làm từ các thanh nhôm cố định với kiểu dáng và họa tiết trang trí phong phú, bắt mắt, mang đến tính thẩm mỹ cao cho cửa nói riêng và ngôi nhà nói chung.

Xem thêm: 

3 loại ke cửa nhôm kính xingfa cơ bản bạn nên biết

Báo giá chi phí làm cửa nhôm hệ 1000 hiện đại, chuyên nghiệp

Báo giá chi phí 59+ mẫu cửa nhôm hệ 700 chia ô đẹp hiện đại

Phào cửa nhôm là gì?

Phào cửa nhôm hiểu đơn giản là dải vật liệu làm từ thanh nhôm định hình, bề mặt cắt khác nhau, thiết kế với kiểu dáng đa dạng, công phu nhằm tăng tính thẩm mỹ cho cửa. Phào có thể áp dụng cho cửa ra vào, cửa thông phòng (ngủ, bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm) hoặc cửa sổ thuộc hệ nhôm khác nhau. 

Muốn cửa nhôm kính gia đình mình được đẹp mắt, ấn tượng và khác biệt thì khách hàng nên trang trí phào.

Hiện nay phào cửa nhôm rất đa dạng về màu sắc, nhờ vậy khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu phào có thiết kế và màu sắc hài hòa với màu sơn tường, nội thất bên trong ngôi nhà, công trình.

Phào cửa nhôm là gì? Vai trò của phào cửa nhôm bạn nên biết

Vai trò quan trọng của phào cửa nhôm

Tuy chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng phào cửa nhôm có vai trò hết sức quan trọng, cụ thể như sau:

  • Che lấp các khe hở: Phào cửa nhôm giúp liên kết và che lấp các khoảng trống, khe hở giữa khung cửa và tường, nhờ vậy trông cánh cửa sẽ dày dặn, cứng cáp và đẹp mắt hơn. Khi lắp đặt phào sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể, đặc biệt ở những không gian sử dụng điều hòa. Đồng thời cách âm rất tốt, đảm bảo không gian yên tĩnh cho chủ nhân ngôi nhà.
  • Cách nhiệt, chống ẩm tốt: Sử dụng phào cửa nhôm có tác dụng cách nhiệt tốt, nhất là những ngày hè oi bức, giúp không gian bên trong nhà được thoáng mát và dễ chịu. Sử dụng chất liệu nhôm cao cấp nên phào giúp chống ẩm, chống han gỉ, mối mọt hiệu quả.
  • Tính thẩm mỹ cao: So với các mẫu cửa nhôm thông thường thì cửa nhôm được lắp thêm phào có vẻ bề ngoài đẹp mắt, hiện đại và sang trọng hơn hẳn. Tổng thể cửa và diện mạo ngôi nhà đẹp hơn rất nhiều, khiến bất cứ ai cũng phải tấm tắc khen ngợi. Hệ phào nẹp khuôn cửa được thiết kế tinh xảo, độc đáo dùng để làm khung các cửa chính, cửa sổ được lắp lên phần tường nhà, tạo vùng chuyển tiếp đẹp mắt giữa tường và cửa, làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Phào cửa nhôm là gì? Vai trò của phào cửa nhôm bạn nên biết

Lắp đặt phào cửa nhôm xingfa thực hiện theo các bước nào?

Quy trình lắp đặt phào chỉ nhôm cửa xingfa tương đối đơn giản và dễ dàng bởi trọng lượng của phào nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển thi công. 

  • Bước 1: Ta sẽ cần tiến hành đo đạc chính xác vị trí cần thi công để lựa chọn kích thước phào cửa cân đối và phù hợp nhất, tránh để tình trạng thiếu hoặc thừa đều không tốt.
  • Bước 2: Thực hiện ghim dán phào chỉ nhôm bằng keo chuyên dụng vào đúng vị trí mà mình đã xác định. Trong quá trình thực hiện cần tỉ mỉ, khéo léo để giúp phào chỉ cân đối, không bị lệch, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ.
  • Bước 3: Chúng ta sẽ liên kết các thanh phào cửa nhôm với nhau, không để khoảng hở giữa đầu mối phào.
  • Bước 4: Khi thực hiện cố định phào nhôm cửa vào tường, ta sẽ tiến hành vệ sinh bề mặt thật sạch.

Sau khi đã lắp đặt xong phào cửa nhôm, trong quá trình sử dụng thì khách hàng cũng cần chú ý một số điều như sau:

  • Thứ nhất,  không dùng các lực tác động mạnh va đập vào phào cửa nhôm để hạn chế phào bị biến dạng, bóp méo…
  • Thứ hai, không nên lắp đặt phào ở các khu vực ngoài trời, dễ bị điều kiện khắc nghiệt thời tiết làm ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng.
  • Thứ ba, thường xuyên vệ sinh, lau chùi phào cửa khỏi bụi bẩn…

Như vậy qua bài viết, bạn đã nắm được thế nào là phào cửa nhôm, vai trò, quy trình lắp đặt cơ bản của phụ kiện này rồi phải không nào. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, quý khách vui lòng liên hệ tới xưởng cơ khí Quang Sáng để được hỗ trợ giải đáp nhé!