Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay
5/5 - (1 bình chọn)

Máy sơn tĩnh điện mini có ưu thế là nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng, giá thành hợp lý. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu máy sơn tĩnh điện giá rẻ mini tốt nhất hiện nay.

Xem thêm: 

Tìm hiểu chi tiết và đầy đủ nhất về nguyên lý sơn tĩnh điện

Bạn có biết sơn tĩnh điện bao nhiêu tiền 1m2, 1 kg?

Gỗ có sơn tĩnh điện được không? Ưu điểm sơn tĩnh điện gỗ?

Máy sơn tĩnh điện mini là gì? Công dụng?

Máy sơn tĩnh điện mini là thiết bị để phun sơn tĩnh điện lên các sản phẩm, vật liệu làm từ nhiều chất liệu khác nhau như kim loại (đồng, sắt, thép, inox, nhôm, kẽm…), nhựa, gỗ, thủy tinh…

Bằng cách phủ lên bề mặt một lớp bột khô được gia nhiệt, công nghệ sơn này sử dụng phương pháp tích điện cho bột sơn nhằm tạo liên kết bền vững với các bề mặt chi tiết. Điện tích dương (+) ở sơn sẽ luôn gắn chặt với điện tích âm (-) trên bề mặt vật liệu, chính vì vậy mà sơn tĩnh điện giúp các bề mặt sản phẩm luôn đồng đều. 

Công nghệ sơn tĩnh điện thường được sử dụng để tạo lớp sơn hoàn thiện cho các đồ gia dụng, cửa sắt, máng cáp, tủ sắt, tủ điện, locker… 

Công dụng của máy sơn tĩnh điện mini đó là giúp quá trình phun sơn tĩnh điện cho sản phẩm được tiện lợi và dễ dàng, nhanh chóng, không cồng kềnh và tốn công sức, chi phí. Ở các công xưởng nhỏ thường sẽ ưu tiên lựa chọn các dòng máy sơn tĩnh điện mini vì nó có giá thành hợp lý (thường trên dưới chục triệu đồng). Ngoài nhu cầu mua máy sơn tĩnh điện mới thì một số khách hàng do cần tiết kiệm nên thích mua máy sơn tĩnh điện cũ. Tuy nhiên khi lựa chọn sản phẩm cũ thì cần có kinh nghiệm để chọn được sản phẩm vẫn vận hành, hoạt động tốt.

Top 5 máy sơn tĩnh điện mini giá rẻ nhất định phải biết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy phun sơn tĩnh điện mini đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi loại máy lại có các đặc điểm riêng bạn nhất định phải biết, cụ thể:

Máy sơn tĩnh điện KLY-8002

Máy sơn tĩnh điện (súng sơn tĩnh điện) KLY-8002 trọng lượng rất nhẹ, chỉ 430g, tay súng dài 330mm, sử dụng điện áp 220V và nguồn điện 50 – 60Hz nhờ vậy người sử dụng dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Điện năng tiêu thụ của sản phẩm chỉ 40W do đó tiết kiệm điện năng hiệu quả. Điện áp điều khiển của máy sơn tĩnh điện mini này là 24V, điện áp đầu ra cao áp -100kV, dòng điện đầu ra lớn nhất 180, phân cực (-) giúp tạo độ bám dính giữa bột sơn và vật liệu.

Công suất của súng phun lên tới 600g/phút, lưu lượng khí nén 13N/giờ, tần số điện áp cao áp 17KHz – 20KHz, nhiệt độ hoạt động -10~-50, thiết bị gần như có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ liền.

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Máy sơn tĩnh điện mini Wagner PEM-X1

Thiết bị thiết kế đơn giản, thân thiện để người dùng dễ dàng sử dụng. Được trang bị hệ thống điều khiển từ xa hiện đại nên máy phun sơn này có thể phun sơn tĩnh điện tự động, nhờ vậy giúp tiết kiệm công sức, nhân lực và tối ưu chi phí hiệu quả.

Một trong những tính năng nổi bật của Wagner PEM-X1 đó là khả năng thay bột nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của người dùng, đồng thời thiết bị dễ vệ sinh. Toàn bộ trọng lượng của thiết bị khoảng 38kg, điện áp nguồn 85 – 250VAC, phù hợp với công trình quy mô nhỏ đến lớn.

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Máy sơn tĩnh điện ITW Gema – 2F

Máy sơn tĩnh điện mini ITW Gema – 2F phần tay súng thiết kế nhẹ, nhỏ gọn, nhờ vậy người dùng không cảm thấy đau mỏi khi phải vận hành và sử dụng máy trong nhiều giờ liên tục. Ưu điểm của thiết bị này đó là tích hợp sẵn 3 chế độ phun sơn khác nhau: phun sản phẩm góc cạnh, phun sơn sản phẩm mới, phun sản phẩm sơn lại…

Thiết bị còn được trang bị súng phun có độ tỏa sơn rất rộng, chế độ xung nhịp tốt khắc phục những hạn chế của những dòng máy thông thường. 

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Máy sơn tĩnh điện NEWKCI 801

Dòng máy sơn tĩnh điện mini này có tác dụng kiểm soát điều khiển sơn bằng khí nén, điều khiển tự động, hỗ trợ kiểm soát điện áp. Các đơn vị sử dụng vì thế mà tiết kiệm nhân lực tối đa khi thực hiện phun sơn tĩnh điện cho các vật liệu, sản phẩm khác nhau.

Điện áp đầu vào của thiết bị là 220V, công suất khoảng 50W. Tay súng bắn dài 350mm, trọng lượng khoảng 450g, giúp người vận hành dễ dàng sử dụng linh hoạt.

Đặc biệt, người dùng có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của súng, kiểm soát điện cao áp và lượng bột sơn phun ra với cách thức sử dụng không đánh lửa và có đèn LED hiển thị. 

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Máy sơn tĩnh điện NEWKCI Model K-301

Máy sơn tĩnh điện mini NEWKCI Model K-301 thân súng thiết kế nhẹ, công tắc điều khiển dễ dàng sử dụng. Dòng máy này hiện đang rất phổ biến trên thị trường do đó việc tìm linh kiện thay thế và sửa chữa rất thuận lợi nhanh chóng.

Top 5 dòng máy sơn tĩnh điện mini tốt nhất hiện nay

Lưu ý khi mua máy sơn tĩnh điện mini

Khi mua máy phun sơn tĩnh điện mini thì quý khách cần chú ý một số điều sau:

  • Thứ nhất, hãy tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng đơn vị uy tín, các thiết bị cần có đủ giấy tờ nguồn gốc và có phiếu bảo hành đầy đủ.
  • Thứ hai, lựa chọn các dòng máy có thương hiệu và được đánh giá tốt từ những đơn vị đã và đang sử dụng.
  • Thứ ba, lựa chọn máy sơn tĩnh điện mini có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Thứ tư, hãy tham khảo bảng giá các sản phẩm trên thị trường để tránh việc mua phải thiết bị giá đắt đỏ.
  • Thứ năm, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thiết bị trước khi dùng để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm lâu bền.

Top 5 máy sơn tĩnh điện mini đã được giới thiệu trong bài viết. Mong rằng với các gợi ý trên, quý vị sẽ tìm được cho mình dòng máy phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng.