Cách lợp tôn giả ngói đúng chuẩn kỹ thuật

Báo giá và tổng hợp mẫu nhà tôn giả ngói màu nâu đất đẹp nhất
5/5 - (1 bình chọn)

Lợp mái tôn giả ngói thường sử dụng cho những công trình có cấu trúc mái dốc hoặc mái tầng. Bạn cần phải đảm bảo lợp tôn giả ngói đúng kỹ thuật mới đảm bảo chất lượng công trình được lâu bền.

Tôn giả ngói là gì?

Tôn giả ngói là loại tôn được làm từ thép mỏng và thiết kế để đánh lừa thị giác người nhìn lầm tưởng là mái ngói thật. Tuy vậy, với cấu trúc 3 lớp gồm: lớp tôn bề mặt, lớp PU (Polyurethane) và lớp lót bạc PP/PVC giúp cho tôn giả ngói có cấu tạo thẩm mỹ cao, bền vững, cách nhiệt và cách âm tốt, ngoài ra còn chống cháy, chống nóng cho công trình.

Ưu điểm nổi bật của tôn giả ngói

Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Mái tôn giả ngói tạo là sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống mang tới vẻ đẹp thanh lịch phù hợp với nhiều thiết kế hiện nay. Vì vậy nhiều chủ công trình lựa chọn tôn giả mái như một xu hướng để tôn vinh vẻ đẹp công trình.

Độ bền cao, dễ thi công và tiết kiệm chi phí

Với cấu tạo mang tính thẩm mỹ cao là khả năng chống rỉ, chống ăn mòn cũng tính linh hoạt và tiện lợi trong thi công, lắp đặt. Từ những ưu điểm trên tôn giả ngói giúp người người dùng tiết kiệm được chi phí vận chuyển, thi công lắp đặt trong quá trình xây dựng và sử dụng.

Xem chi tiết thi công mái tôn giá rẻ, uy tín, chất lượng tại đây: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Báo giá và tổng hợp mẫu nhà tôn giả ngói màu nâu đất đẹp nhất

Quy trình lợp tôn giả ngói chuẩn nhất trong năm 2023

Để thực hiện quá trình lợp mái tôn đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng công trình bạn cần nắm được các bước cơ bản như sau.

Đo lường

Để có thể thực hiện quá trình lợp tôn giả ngói thuận lợi, tiết kiệm chi phí và thời gian bạn cần tính được diện tích mái cần lợp cũng như kích thước các chiều của mái, độ dốc mái để mua vật liệu. Cụ thể:

  • Độ dốc mái bằng: Chiều cao mái / chiều dài mái.
  • Diện tích mái bằng: Chiều dài x chiều rộng x độ dốc mái.

Mua vật liệu

Tiếp theo, khi đã tính toán được độ dốc mái và diện tích mái thì bạn sẽ ước tính được hệ thống khung xà gồ sao cho phù hợp cũng như các vật liệu khác như máng xối, úp nóc, ốp viền, ke chống bão…

Tiến hành lợp mái tôn giả ngói chuẩn nhất

Báo giá và tổng hợp mẫu nhà tôn giả ngói màu nâu đất đẹp nhất

  • Bước 1: Thi công hệ thống khung mái, xà gồ

Ở bước này bạn hãy dựa vào thiết kế bản vẽ của công trình để thi công sao cho phù hợp nhất. Sự chắc chắn của khung mái, xà gồ sẽ quyết định chất lượng công trình nên bạn phải hết sức thận trọng.
khi lắp đặt xà gồ cần chọn xà gồ có độ dốc mái tối thiểu là 1,5mm đối với mái nhà dân dụng và chọn xà gồ sơ màu trắng để tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

  • Bước 2: Lắp đặt các viền bao quanh và máng nước

Sau khi đã hoàn thành hệ thống khung mái bạn hãy tiến hành lắp đặt viền bao xung quanh. Diềm mái và mái hắt là các sải tôn được sử dụng để bao quanh toàn bộ công trình mái.

Lưu ý: Ở những vị trí đặt máng nước thì bạn nên đặt viền mái lên trên viền máng nước để tránh nước vào.

  • Bước 3: Tiến hành lắp đặt các tấm lợp tôn sóng giả ngói

Trình tự lắp đặt sẽ là từ đỉnh cao nhất xuống mép mái và sử dụng định vít có đầu đệm cao su để cố định phần tấm tôn đã lợp. thông thường, khoảng cách giữa các vít là 30cm và giữ cho đầu mén tôn nhô ra khoảng 2cm so với xà gồ.

Tiếp theo, bạn hãy lợp các tấm tôn giả ngói khác lên và khoảng cách gối ít nhất từ 5 – 20cm. Sóng tôn bên phải úp lên sóng tôn bên trái nửa sóng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Tiếp tục thực hiện tới khi diện tích mái được bao phủ hết.

  • Bước 4: Lắp đặt các tấm che khe nối

Các tấm che khe nối có thể uốn cong thành hình chữ V. Bước làm này có ý nghĩa là tránh tình trạng nước mưa hay bụi bẩn bám vào bên trong mái tôn nhằm tăng tuổi thọ công trình.

  • Bước 5: Hoàn tất quá trình thi công và dọn dẹp, nghiệm thu công trình

Sau khi đã hoàn thành 4 bước kể trên bạn hãy tiến hành kiểm tra lại công trình lần nữa rồi dọn dẹp vệ sinh cho mái tôn. Cần đặc biệt chú ý vệ sinh kỹ các mạt sắt, đinh vít còn lại để tránh dẫn tới tình trạng rỉ sét trên bề mặt tôn.

Báo giá và tổng hợp mẫu nhà tôn giả ngói màu nâu đất đẹp nhất

Những lưu ý khi lợp tôn giả ngói bạn nên biết

Để đạt được chất lượng công trình mái tôn tốt nhất cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ,an toàn bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Trong quá trình vận chuyển tôn tuyệt đối không được kéo trượt tấm tôn làm xước bề mặt, ảnh hưởng tới tỉnh thẩm mỹ.
  • Bắn vít tôn đúng kỹ thuật, tránh làm biến dạng bề mặt tôn tại các vị trí bắn vít.
  • Tuyệt đối không được cắt hàn trên bề mặt tôn giả ngói làm hỏng lớp sơn dẫn tới rỉ sét.
  • Di chuyển trên công trình lợp mái tôn nhẹ nhàng, bước trên các vị trí có thành xà gồ đỡ bên dưới.
  • Vệ sinh mái tôn sạch sẽ sau khi làm xong.

Báo giá và tổng hợp mẫu nhà tôn giả ngói màu nâu đất đẹp nhất

Gợi ý đơn vị lợp tôn giả ngói uy tín tại Hà Nội

Có thể nói rằng quá trình lợp tôn giả ngói không quá khó nhưng đòi hỏi đúng kỹ thuật và với những ai chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó để đảm bảo chất lượng công trình hoàn hảo. Do đó, hãy liên hệ tới Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Quang Sáng với hơn 15 năm kinh nghiệm thi công nhà mái tôn, nhà xưởng.

Quang Sáng không chỉ cam kết về chất lượng công trình mà còn khiến khách hàng hài lòng về chính sách bảo hành tới 12 tháng. Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng công trình cũng như dịch vụ của công ty.

Chính vì vậy, khi có nhu cầu lợp tôn giả ngói cho công trình của bạn hãy liên hệ tới:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo