Giải đáp thắc mắc sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?

Giải đáp thắc mắc sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?
Đánh giá post

Sơn tĩnh điện và sơn thường đều được ứng dụng để sơn lên bề mặt vật dụng, sản phẩm nhằm tăng tính thẩm mỹ và độ bền. Tuy nhiên sơn tĩnh điện và sơn thường có sự khác biệt nhất định về mặt thành phần, kết cấu, công dụng. Tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết sau.

Xem thêm: 

Mách bạn cách sơn tĩnh điện tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Tìm hiểu dịch vụ sơn tĩnh điện màu đồng sần tại Quang Sáng

Công ty sơn tĩnh điện Quang Sáng uy tín 20 năm kinh nghiệm

Thông tin cơ bản về sơn tĩnh điện và sơn thường

Trước khi tìm hiểu sơn tĩnh điện khác gì sơn thường thì ta sẽ cùng nắm thông tin cơ bản về sơn tĩnh điện và sơn thường trước nhé!

Sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện thường tồn tại ở dạng bột khô, đóng rắn dưới nhiệt hoặc tia cực tím. Bột của sơn tĩnh điện được làm từ polyme nhiệt rắn hoặc nhựa nhiệt dẻo, được liên kết với nhau bằng phương pháp tích điện nên đẹp và cứng hơn sơn thường. Đặc điểm cơ bản của loại sơn này là:

Tồn tại dưới dạng bột khô, không chứa dung môi, chất lỏng bởi vậy lớp phủ cứng, dày, chắc chắn, đồng đều. Dạng bột của sơn tĩnh điện tạo điều kiện dễ dàng để tạo hiệu ứng và trộn được các màu sắc đặc biệt chỉ trong cùng một lớp sơn. Để sơn tĩnh điện người ta sẽ cần sử dụng súng phun sơn chuyên dụng.

Ưu điểm của sơn tĩnh điện đó là độ bền cao, không bị oxy hóa, khó bong tróc. Ngoài ra loại sơn này ít thải ra chất độc hại so với các loại sơn khác.

Giải đáp thắc mắc sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?

Sơn thường

Là sơn dạng lỏng để phủ lên bề mặt vật liệu sản phẩm, sau khi sơn xong thì lớp sơn sẽ khô tạo thành màng cứng. Lượng dung môi trong sơn chiếm tới 60%, ta sẽ cần sử dụng cọ, chổi, cây lăn để sơn lên sản phẩm. Sơn thường có ưu điểm là giá thành hợp lý, quy trình sơn đơn giản, không yêu cầu cao kỹ thuật.

Giải đáp thắc mắc sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?

Tìm hiểu sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?

Sơn tĩnh điện khác sơn thường ở điểm gì là điều rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhìn chung thì mỗi loại sơn đều có các ưu điểm và nhược điểm riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra bảng so sánh sự khác biệt giữa sơn tĩnh điện và sơn thường để quý vị nắm được chi tiết”

  • Về màu sắc: Các sản phẩm được sơn tĩnh điện mang màu sắc chuẩn đẹp, chống phai màu hiệu quả do ít bị tác động bởi tia cực tím và yếu tố khắc nghiệt. Còn sản phẩm sơn thường sau 1 thời gian ngắn sử dụng thường dễ phai màu.
  • Về tính thẩm mỹ, hiệu quả: Sơn tĩnh điện giúp sản phẩm có độ phủ đều, dày, cứng, hạn chế bong tróc. Còn sơn thường lớp phủ mỏng và kém đều màu, dễ phồng rộp, bong tróc.
  • Về tính an toàn: Sơn tĩnh điện khác gì sơn thường? Với sơn tĩnh điện thì sản phẩm không chứa hợp chất hữu cơ, dung môi nên thân thiện môi trường. Trong quá trình sơn thì người thi công được bảo hộ kỹ lưỡng nên không tiếp xúc với sơn. Còn sơn thường thành phần chủ đạo là dung môi nên thường gây ô nhiễm môi trường. Quá trình sơn sử dụng cọ và sơn trực tiếp lên sản phẩm nên dễ bị dính sơn vào người, rất khó vệ sinh, cọ rửa.
  • Về chi phí: Sơn tĩnh điện giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả, không phát sinh vật liệu, nhân công, bột sơn dư thừa có thể thu hồi lại và tái chế lên tới 90%. Trong khi đó sơn thường thì phần sơn thừa sẽ gây ra lãng phí. Nhưng để đầu tư xây dựng hệ thống sơn tĩnh điện ban đầu sẽ thường tốn nhiều phí: bột sơn, máy phun sơn, lò sấy… Còn sơn thường giá rẻ, dễ mua, đa dạng chủng loại hơn.
  • Độ bền: Đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa sơn tĩnh điện và sơn thường. Sơn tĩnh điện bám dính chắc chắn lên bề mặt vật liệu nên khó bị bong tróc, trầy xước, giúp sản phẩm chống han gỉ, mài mòn cực tốt. Trong khi đó thì sơn thường dễ bong tróc và khiến sản phẩm nhanh bị hư hỏng do tác động của nắng mưa…
  • Về hệ thống: Sơn tĩnh điện thực hiện đa số trên dây chuyền hiện đại, qua nhiều công đoạn, đòi hỏi thợ thi công cần có tay nghề và kinh nghiệm cao. Còn đối với sơn thường thực hiện thủ công, không yêu cầu quá cao về kỹ thuật.
  • Lượng sơn hao hụt: Sơn tĩnh điện lượng sơn hao hụt thấp do có thể thu hồi và tận dụng lại bột sơn. Trong khi đó sơn thường lượng sơn hao hụt nhiều.

Giải đáp thắc mắc sơn tĩnh điện khác gì sơn thường?

Sơn tĩnh điện và sơn thường: Nên chọn loại nào?

Phía trên bài viết, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu sơn tĩnh điện khác sơn thường ở những đặc điểm nào. Có thể thấy mỗi loại sơn có những ưu nhược điểm riêng. Người dùng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính của mình để lựa chọn loại sơn phù hợp cho mình.

Trong trường hợp sơn ít, muốn giá rẻ và nhanh chóng, thuận tiện thì sơn thường sẽ là giải pháp được ưu tiên lựa chọn. Đối với các sản phẩm lớn như cửa hay cổng, hàng rào… thì nên lựa chọn sơn tĩnh điện để có độ bền cao.

Như vậy thông tin sơn tĩnh điện khác gì sơn thường đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết. Nếu bạn đang có nhu cầu sơn tĩnh điện cửa, cổng, hàng rào, lan can, kệ, tủ… để tăng độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm thì xưởng cơ khí Quang Sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Để được báo giá chi tiết và cụ thể, quý khách vui lòng liên hệ về:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com