Cửa cuốn bị tuột cót làm sao để khắc phục?

Cửa cuốn bị tuột cót làm sao để khắc phục?
5/5 - (2 bình chọn)

Cửa cuốn bị tuột cót khiến quá trình sử dụng cửa cuốn khó khăn gây nguy hiểm cho người dùng. Cách xử lý cửa cuốn bị tuột cót chi tiết và đầy đủ nhất sẽ được gợi ý trong bài viết sau.

Xem thêm:

Cách xử lý cửa cuốn bị kẹt nhanh chóng, hiệu quả

Cửa cuốn mất điện có mở được không? Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Hộp cửa cuốn: Kích thước, công dụng, cấu tạo, giá thành lắp đặt?

Cửa cuốn bị tuột cót: Nguyên nhân do đâu?

Có thể thấy cửa cuốn đang là dòng sản phẩm thông dụng được lắp đặt rất nhiều ở những ngôi nhà phố, khách sạn, nhà hàng, kiot… đây là những vị trí tiếp giáp mặt đường, không có đủ diện tích để lắp đặt cổng, hàng rào. Mặt khác sử dụng cửa cuốn có độ an toàn cao hơn hẳn so với những dòng cửa truyền thống.

Thường các loại cửa cuốn được ưa chuộng hiện nay là cửa cuốn Đức, cửa cuốn Đài Loan… các mẫu cửa này sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến nhưng do nhiều lý do khách quan, chủ quan, cửa cuốn có thể bị hư hỏng sau 1 thời gian sử dụng. Một trong những lỗi phổ biến thường gặp nhất là cửa cuốn bị tuột cót. Các mẫu cửa cuốn bị tuột cót là cửa cuốn kéo tay, còn các dòng cửa cuốn điện sẽ không gặp tình trạng này.

Cửa cuốn bị tuột cót làm sao để khắc phục?

Nguyên nhân khiến cửa cuốn bị tuột cót bao gồm:

  • Thứ nhất do việc sử dụng không đúng cách: Việc đóng mở cửa liên tục trong thời gian dài là nguyên nhân chính khiến cửa dễ tuột cót. Bên cạnh đó với những cửa cuốn sử dụng nhiều năm cũng sẽ bị tuột cót.
  • Thứ 2, do quá trình lắp đặt, thợ kỹ thuật lắp cửa cuốn không đúng quy trình, kỹ thuật do vậy khiến cót của cửa cuốn không được đảm bảo vận hành tốt.

Cửa cuốn bị tuột cót rất nguy hiểm đối với người sử dụng, dễ rơi vào người, đặc biệt là trẻ nhỏ nếu như người lớn không đỡ kịp cửa làm cửa bị rơi xuống. Do vậy khi thấy cửa bị lỗi này thì bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục, xử lý để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cửa cuốn bị tuột cót: Xử lý như thế nào?

Các dòng cửa cuốn Đài Loan tay kéo thường dùng cót lá, do vậy dễ gây ra tình trạng tuột đầu cót tiếp giáp trục cuốn (lò xo). Thường thì khi tuột cót cửa cuốn thì chúng ta cần tiến hành tăng cót hoặc thay cót. Trường hợp nếu chỉ cần tăng cót cửa cuốn thì chúng ta thực hiện qua các bước cụ thể như sau:

Đầu tiên bạn tiến hành mở trục lô cuốn để kiểm tra mức độ tụt của cót cửa cuốn ít hay nhiều. Bạn cần đo kích thước để ước tính mức độ tăng cót sao cho chuẩn. Trường hợp cót không tăng lên được thì tốt nhất bạn nên thay cót mới. 

Bạn đặt cửa lên  gối đỡ ngang, trạng thái của cót cửa là không hoạt động, bạn luồn 2 bulon hình chữ U vào trên trục cuốn xuyên qua gối đỡ ngang và đâm xuống gối đỡ. Sau đó hãy chọn 1 điểm cố định nằm trên lô cuốn làm định vị để có thể xác định một cách dễ dàng số vòng quay lô khi tăng cót cửa.

Bạn điều chỉnh lô cuốn dịch phải hoặc trái sao cho mép cửa cách đều 2 đáy ray, tiếp đến tiến hành đẩy lô cuốn ra hoặc vào 2 thanh ray là tiếp tuyến của lô cuốn rồi siết chặt 2 bulon hình chữ U lại.

Bạn thực hiện mở chốt li hợp và quay lô cuốn theo chiều quay lúc cửa đóng xuống để tăng cót, trong thời gian quay lô cuốn bạn phải luôn luôn giữ chặt lấy lô cuốn để lô cuốn không tự quay ngược trở lại. Số vòng quay lô cuốn phụ thuộc vào chiều cao của cửa.

Tháo bộ phận bảo vệ cửa ra, bạn cần phải luôn luôn giữ chặt lấy thanh đáy bởi nếu không tấm cửa sẽ tự động bung ra (theo lực đàn hồi) làm hỏng cửa và gây ra tai nạn.

Cửa cuốn bị tuột cót làm sao để khắc phục?

Chi phí sửa chữa, thay thế cót cửa cuốn là bao nhiêu?

Nếu sửa chữa cót cửa cuốn thì thông thường chi phí dao động từ 200 – 300 nghìn đồng. Còn nếu như thay thế cót mới cho cửa cuốn thì tùy thuộc loại cót nhà bạn sử dụng loại nào, kích thước ra sao thì giá trung bình từ 800 nghìn – 1.5 triệu đồng…

Cửa cuốn bị tuột cót làm sao để khắc phục?

Quang Sáng – Nhận sửa chữa tuột cót nhanh chóng, giá rẻ Hà Nội

Cửa cuốn bị tuột cót không được xử lý sớm sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của người dùng. Tuy nhiên công việc sửa tuột cót cửa cuốn không phải khách hàng nào cũng biết sửa chữa, đặc biệt là những gia chủ là nữ. Sửa cót cửa cuốn bị tuột đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm, kỹ năng, tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Quang Sáng có đội ngũ thợ kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa các lỗi tuột cót cửa cuốn. Ngoài sửa chữa cửa cuốn bị tuột cót, chúng tôi nhận sửa chữa tất tần tật các lỗi mà cửa cót nhà bạn gặp phải: cửa cuốn bị kẹt, cửa cuốn gãy nan, cửa cuốn bị sập, cửa cuốn kêu tít tít… 

Quang Sáng cam kết:

  • Tư vấn miễn phí 24/7
  • Có mặt sau 20 – 30 phút kể từ khi khách hàng liên hệ
  • Cung cấp các thiết bị linh kiện chính hãng, độ bền cao
  • Giá sửa chữa minh bạch, báo giá rõ ràng, không phát sinh thêm chi phí
  • Làm việc tất cả các ngày, gồm cả chủ nhật và các ngày lễ.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com