Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt

Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt
Đánh giá post

Nhôm chống trượt (nhôm gân, nhôm nhám) là sản phẩm ứng dụng rộng rãi để lót sàn thang máy, ô tô, xe tải, làm nẹp cầu thang… Loại nhôm này mang nhiều ưu điểm nên được khách hàng ưa chuộng.

Xem thêm: 

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Nhôm có dẫn điện không? Có tác dụng với nước không?

Nhôm 6063 là gì? Giá nhôm 6063 bao nhiêu tiền 1kg?

Nhôm chống trượt là gì?

Nhôm chống trượt còn có các tên gọi khác là nhôm chống trơn, nhôm nhám, nhôm gân có độ dày phổ biến từ 1.2mm – 6mm, Khối lượng riêng trung bình: 2.85 – 3 g/cm3, thành phần Mangan (Mn) khá cao giúp sản phẩm này cứng hơn. Khổ tấm nhôm chống trượt có bề ngang thông dụng là 1000mm – 120mm – 1250mm – 1500mm và chiều dài là 2000mm – 2400mm – 2500mm – 3000mm – 5000mm… Sở dĩ có tên gọi này là bởi bề mặt tấm nhôm có các đường gân nổi để giúp chống trơn trượt hiệu quả. 

Các thành phần kim loại của nhôm nhám là:

  • Magie (Mg): 1.0 – 1.5%.
  • Hydro (H): 0.0 – 0.7%.
  • Silicon (Si) + Iron (Fe): 0.0 – 0.6%.
  • Cobalt (Co): 0.05 – 0.2%.
  • Tạp chất: 0.0 – 0.05%.
  • Aluminium (Al): Còn lại.

Hiện nay các dòng nhôm gân chống trượt được nhập khẩu chủ yếu từ các quốc gia như Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc… với mẫu mã đa dạng: 1 vạch, 2 vạch, 3 vạch, 5 vạch…

Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt

Quy trình sản xuất nhôm gân chống trượt

Các tấm nhôm nhám chống trượt được làm từ các loại hợp kim chất lượng, sau đó được nung ở nhiệt độ cao (đến nhiệt độ nóng chảy) rồi được đúc vào những tấm khuôn mẫu có độ dày, hoa văn gân dập theo từng loại tạo ra một tấm nhôm có gân dập hoàn chỉnh. Các hoa văn nằm trên bề mặt sản phẩm đã tạo thành một lớp gân chống trượt hiệu quả. Tạo ra ma sát lớn với bề mặt tiếp xúc, tăng độ bám, hạn chế sự trơn trượt trong quá trình vận chuyển máy móc hay di chuyển làm việc.

Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt

Tấm nhôm chống trượt có ưu điểm gì?

Tấm nhôm gân chống trượt khi so sánh với tấm thép chống trượt thì mang nhiều ưu điểm tuyệt vời. Cụ thể nhôm gân nhẹ hơn thép, chống gỉ, chống ăn mòn trong môi trường kiềm, axit. Bề mặt nhôm gân cũng sáng, khả năng chịu nhiệt tốt, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Nhờ có lớp gân nổi mà nhôm có độ ma sát cao, bề mặt khó bị trầy xước.

Bề mặt nhôm gân dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng. Sản phẩm nhẹ, dễ dàng gia công, định hình, lắp đặt ở nhiều vị trí làm việc khác nhau.

Mẫu mã, kích thước, độ dày của nhôm gân vô cùng đa dạng, bởi vậy nó sẽ phù hợp với nhiều mục đích, nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng.

Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt

Ứng dụng của nhôm gân chống trượt trong cuộc sống

Nhôm gân được sử dụng để làm sàn xe tải, thanh nhôm chống trượt cầu thang, lót nền, lắp đặt trong các công trình nhà xưởng… Nhờ tính năng đặc biệt như chống ăn mòn hiệu quả trong môi trường kiềm, axit cho nên sử dụng rộng rãi để làm nhà thép tiền chế, thùng xe ô tô, lót sàn thang máy, nhà kho chế biến hải sản.

  • Ngoài ra với tính thẩm mỹ cao, nhôm gân cũng được ứng dụng để trang trí nội – ngoại thất, làm ốp trang trí…
  • Sử dụng nhôm chống trượt để làm lót cầu thang bộ, cabin, nơi công cộng… Dùng để lót chân xe tải, xe bus, xe ô tô, hộp chứa đồ ở các xe container… Những vị trí như sàn xe, bậc lên xuống… thường xuyên có con người di chuyển đi lại và đọng trên đó những vết bùn đất, trơn trượt. Tại những vị trí này nhôm gân chống trượt được sử dụng và phát huy tối đa các ưu điểm của chúng giúp phương tiện vừa nhẹ, bền đẹp và có độ an toàn cao.
  • Nhôm chống trơn không thể thiếu trong lĩnh vực giao thông vận tải, là phương pháp chống trơn trượt cho các phương tiện tham gia giao thông khi lên dốc, qua vũng lầy hiệu quả.
  • Dùng cho các nhà máy dược liệu, y tế…
  • Sử dụng nhiều trong các nhà máy hóa chất, nhà máy xử lý chất thải, nhà máy xử lý nước sinh hoạt.

Nhôm chống trượt là gì? Báo giá tấm nhôm chống trượt

Báo giá tấm nhôm chống trượt

Giá nhôm chống trượt phụ thuộc chủ yếu vào độ dày của tấm nhôm, cụ thể:

  • Nhôm tấm chống trượt dày 1.5mm. Giá: 1.669.500 VND/tấm.
  • Nhôm tấm chống trượt dày 2mm. Giá: 2.110.500 VND/tấm.
  • Nhôm tấm chống trượt dày 4mm. Giá: 3.916.500 VND/tấm.
  • Nhôm tấm chống trượt dày 5mm. Giá: 4.819.500 VND/tấm.

Để được tư vấn cụ thể và báo giá chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ tới Quang Sáng qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com