Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống
5/5 - (1 bình chọn)

Nhôm cỏ được ứng dụng phổ biến để làm vách ngăn, cửa sổ, cửa nhà tắm, cửa nhà vệ sinh. Vậy tại sao lại có tên nhôm cỏ và chúng có đặc điểm gì, giá thành ra sao, tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Xem thêm: 

Nhôm có dẫn điện không? Có tác dụng với nước không?

Nhôm 6063 là gì? Giá nhôm 6063 bao nhiêu tiền 1kg?

Nhôm 6061 là gì? Giá nhôm 6061 bao nhiêu tiền 1kg?

Nhôm cỏ là gì? 

Đôi khi bạn vẫn hay thường nghe đến cụm từ “nhôm cỏ” nhưng không biết chúng là gì, đặc điểm ra sao. Nhôm cỏ là loại vật liệu được sử dụng khá rộng rãi để làm cửa, vách ngăn…, chúng không được sản xuất theo một quy trình đồng bộ như các nhôm hệ, nhôm xingfa cao cấp, bởi thế chất lượng không đồng đều và đảm bảo. Các mặt cắt định hình của nhôm cỏ đa dạng: tròn, chữ nhật, vuông…

Giải thích về cái tên nhôm cỏ có nhiều luồng ý kiến được đưa ra. Một số người cho rằng, loại nhôm này sản xuất hàng loạt và nhanh chóng nên mang tên nhôm cỏ. Một ý kiến khác lại cho rằng nhôm cỏ mỏng, dễ gãy như cỏ nên mang tên như vậy.

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Các loại nhôm cỏ

Có rất nhiều tiêu chí khác nhau để phân loại nhôm cỏ, cụ thể như sau:

Dựa vào màu sắc nhôm cỏ:

  • Nhôm cỏ màu trắng
  • Nhôm cỏ màu xám
  • Nhôm cỏ màu đen
  • Nhôm cỏ màu ghi
  • Nhôm cỏ vân gỗ

Dựa vào hệ nhôm cỏ:

  • Nhôm cỏ hệ 700: thường dùng làm cửa sổ lùa, cửa đi mở lùa, vách ngăn vì trọng lượng nhẹ, độ bền cao, dễ dàng lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà, đặc biệt tại các khu đô thị cao tầng.
  • Nhôm cỏ hệ 1000: Dùng nhiều làm cửa đi hoặc làm vách ngăn bởi tính bền vững, cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao.

Dựa vào kiểu dáng:

  • Nhôm cỏ dạng tấm
  • Nhôm cỏ dạng hộp (các kích thước phổ biến 25×76; 25×50; 38×76; 25×38)

Dựa vào thiết kế:

  • Nhôm cỏ kiểu chữ V
  • Nhôm cỏ kiểu chữ H
  • Nhôm cỏ kiểu chữ T
  • Nhôm cỏ kiểu chữ U

Dựa vào thương hiệu:

  • Nhôm cỏ hãng Đông Á
  • Nhôm cỏ hãng Nam Hải
  • Nhôm cỏ hãng Olympico
  • Nhôm cỏ hãng Ricco

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Ưu nhược điểm của nhôm cỏ

Về ưu điểm, nhôm cỏ có ưu điểm lớn nhất đó chính là giá thành rẻ. Các phụ kiện đi kèm để làm cửa nhôm cỏ như khóa, bản lề, doong, keo, ốc vít cũng đều được sản xuất trong nước để giảm giá thành đến mức rẻ tối đa. Bên cạnh đó thời gian sản xuất và thi công lắp đặt các sản phẩm làm từ nhôm cỏ nhanh chóng, tốn ít thời gian, do nhôm trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển và lắp đặt cũng dễ dàng.

Về nhược điểm, nhôm cỏ rất mỏng, độ dày từ 0.7 – 1mm thế nên độ bền của sản phẩm thường kém nhiều hơn so với nhôm xingfa, nhôm Việt Pháp, nhôm PMA, nhôm Eurowindows… Nhôm khi sử dụng làm cửa ọp ẹp, chịu va đập kém, hay bị kêu nếu dùng 1 thời gian, chống nước kém.

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Ứng dụng của nhôm cỏ

Nhôm cỏ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Do có ưu điểm là nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng, giá thành rẻ mà nhôm cỏ được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Thông thường nhôm cỏ sẽ được ứng dụng để làm vách ngăn chia văn phòng, tủ nhôm kính nhỏ, cửa nhà vệ sinh, cửa nhà tắm, tủ thuốc, quầy bán hàng, cửa sổ nhôm cỏ, cửa lùa nhôm cỏ… Khách hàng có thể sơn bên ngoài sản phẩm để phù hợp sở thích, nội thất, phong cách kiến trúc ngôi nhà.

Nhôm cỏ là gì? Ứng dụng của nhôm cỏ trong đời sống

Giá nhôm cỏ bao nhiêu tiền 1m2?

So với các dòng nhôm hệ, nhôm xingfa cao cấp thì nhôm cỏ sẽ có giá thành thấp hơn tương đối nhiều. Cụ thể các sản phẩm như cửa làm từ nhôm cỏ sẽ có giá thành dao động từ 500.000 – 800.000 đồng/m2 tùy loại. Mức giá này phù hợp với điều kiện kinh tế của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng thu nhập thấp, trung bình. Đương nhiên đi kèm với chi phí thấp thì nhôm cỏ cũng không đảm bảo độ bền lâu dài, do vậy khách hàng cần phải cân nhắc thật kỹ giữa việc lựa chọn sản phẩm làm từ nhôm cỏ với độ bền mà mình mong muốn.

Thông tin sơ bộ nhất về nhôm cỏ và ứng dụng, giá thành của sản phẩm đã được chia sẻ trong bài viết. Nếu quý vị đang có nhu cầu làm vách ngăn, cửa sổ, cửa nhà tắm – vệ sinh… từ chất liệu nhôm cỏ thì vui lòng liên hệ đến Xưởng cơ khí Quang Sáng. Chúng tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm lĩnh vực cơ khí, sẽ mang đến các sản phẩm chất lượng, làm hài lòng đến các vị khách khó tính nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com