Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn
5/5 - (1 bình chọn)

Tôn giả ngói được sử dụng phổ biến trong thi công lợp mái cho các công trình dân dụng. Tuy nhiên, để có được mái tôn bền đẹp, chắc chắn và an toàn, quá trình thi công không chỉ đòi hỏi kỹ thuật chuyên nghiệp mà còn cần có các thông số chính xác về kích thước tôn giả ngói.

1. Tôn giả ngói là gì?

Tôn giả ngói hay còn được gọi là tôn ngói hoặc tôn sóng ngói. Tôn ngói làm từ thép cán mỏng. Đây là loại vật liệu sử dụng để tạo cấu trúc bề ngoài cho công trình với kiểu dáng giống ngói thật. Tôn được dùng để lợp mái nhà, biệt thự có độ dốc mái lớn.

Cấu tạo tôn giả ngói gồm 3 lớp :

  • Lớp tôn bề mặt: Kết cấu tôn mỏng có độ dẻo nhất định và bề mặt vật liệu sáng bóng, giúp làm tăng độ bền và cứng chắc cho tấm tôn ngói.
  • Lớp PU (Polyurethane): Lớp PU có tính năng cách nhiệt, cách âm. Vật liệu này giúp chống nóng, chống ồn hiệu quả.
  • Lớp phủ PP/PVC (lớp lót bạc): Lớp màng mỏng có tác dụng giữ màu cho lớp tôn giả ngói và tăng giá trị thẩm mỹ cho mái tôn.

Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

2. Phân loại tôn giả ngói

Dựa vào mục đích và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, tôn giả ngói hiện có 3 loại chính:

Tôn giả ngói cách nhiệt

Tôn giả ngói cách nhiệt hay còn được biết đến là tôn lạnh chống nóng. Vật liệu có tính năng kháng nhiệt ưu việt và chịu bức xạ mặt trời tốt. Lớp mái tôn giả ngói cách nhiệt sẽ giảm tác động của ánh nắng mặt trời lên mái nhà, làm mát không gian.

Tôn giả ngói nhựa

Tôn giả ngói nhựa được sản xuất bằng công nghệ coextrusion mới với quy trình gia công đặc biệt mang lại sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt. Tôn nhựa có nhiều ưu điểm như khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt và chống cháy, chống bám bẩn, làm giảm nhiệt độ 6- 8 độ C so với tôn sắt thông thường. Loại tôn này được dùng nhiều để lớp mái nhà, cửa hàng, nhà xưởng, làm cổng chào…

Tôn giả ngói chống ồn

Tôn giả ngói loại chống ồn được gia cố lớp PU dày dạn nhằm tăng khả năng cách âm cho mái ngói. Bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu về tiếng mưa rơi trên mái tôn. Mái tôn giả ngói đã hoàn toàn khắc phục được tình trạng này, mang lại sự yên tĩnh cho không gian sinh hoạt của cả gia đình.

Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

3. Có nên lợp mái tôn giả ngói?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tôn đa dạng chủng loại. Nhiều khách hàng băn khoăn liệu có nên dùng tôn giả ngói cho công trình hay không ? Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm của loại vật liệu này dưới đây.

Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và thi công. Hệ thống khung kèo xà gồ của mái tôn được đơn giản hóa so với mái ngói, mái bê tông nên việc thi công rất dễ dàng. Những căn nhà có nền móng yếu cũng không cần gia cố móng mà vẫn có thể lợp mái.

Tính năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả. So với các vật liệu lợp mái khác, tấm lợp tôn khả năng kháng tia UV, giảm hấp thụ nhiệt trực tiếp từ mặt trời, làm mát không gian trong thời tiết mùa hè.

Giá trị thẩm mỹ vượt trội. Với công nghệ sản xuất hiện đại, tôn giả ngói có mẫu mã gần giống 100% với ngói thật, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà. Tôn giả ngói cũng có nhiều màu sắc phong phú, bền màu theo thời gian.

Hiệu quả kinh tế cao. Chi phí thi công mái tôn giả ngói tiết kiệm hơn so với gạch ngói thông thường. Khi đo đạc kích thước tôn giả ngói chính xác, bạn sẽ tính toán được chi phí nguyên vật liệu.

Xem chi tiết thi công mái tôn giá rẻ, uy tín, chất lượng tại đây: Thi công mái tôn – Làm mái tôn giá tốt

Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

4. Kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

Loại tôn giả ngói tiêu chuẩn sử dụng thép nền G300 mạ kẽm hoặc mạ hợp kim nhôm kẽm. Bề mặt tấm tôn được phủ màu chất lượng cao theo đúng tiêu chuẩn châu u và Nhật Bản.

Việc sản xuất khổ tôn giả ngói với nhiều kích thước khác nhau sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu xây dựng. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn phải tuân thủ quy cách về kích thước tôn giả ngói theo đúng tiêu chuẩn:

Khổ tôn hữu dụng: 1000- 1100mm.

Độ dày tôn: 2mm, 2.5mm, 3.3mm, 5mm. Tôn sóng ngói xốp có độ dày 5.5mm.

Số lượng sóng: 5 sóng, 6 sóng, 9 sóng, 11 sóng.

Khoảng cách giữa 2 lớp ngói: 270mm.

Bảng kích thước tôn giả ngói phổ biến

5. Cách đo lường kích thước tôn giả ngói khi lợp mái

Trước khi tiến hành lợp mái tôn giả ngói, bạn cần phải tính toán được diện tích mái nhà, kích thước các chiều của mái, độ dốc của mái để đặt mua nguyên vật liệu.

Độ dốc mái nhà được xác định từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất của mái. Độ dốc chuẩn thường thấy là 170cm. Diện tích mái nhà được tính theo công thức: Chiều dài x Chiều rộng x Độ dốc. Số liệu này sẽ cho bạn biết diện tích cần lợp tôn để bao phủ toàn bộ mái nhà.

Với thông số cụ thể về diện tích, bạn sẽ xác định được loại tôn giả ngói, kích thước tôn giả ngói và số lượng tấm tôn thích hợp. Chiều dài tấm tôn được cắt theo kích thước các chiều đo đạc thực tế của công trình và đảm bảo thuận tiện trong quá trình vận chuyển.

Tìm hiểu kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn

6. Báo giá tôn giả ngói mới nhất năm 2023

Giá tôn giả ngói của mỗi nhà cung cấp sẽ có sự chênh lệch theo thị trường. Quý khách có thể tham khảo một số thông tin báo giá như sau:

Báo giá tôn giả ngói Hoa Sen

Báo giá tôn giả ngói Đông Á

Báo giá tôn giả ngói Việt Nhật

Báo giá tôn giả ngói Olympic

7. Đơn vị thi công mái tôn giả ngói uy tín

Với các tiêu chuẩn về thiết kế kiến trúc ngoại thất, nhu cầu thi công mái tôn giả ngói ngày càng tăng. Hiện nay, công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và cơ khí Quang Sáng chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ thi công làm mái tôn trọn gói cho quý khách trên khắp các quận, huyện tại Hà Nội.

Quang Sáng cam kết thi công sử dụng vật liệu mái tôn chính hãng, kích thước tôn giả ngói tiêu chuẩn, đáp ứng tiêu chí về chất lượng. Giá tôn được cập nhật thường xuyên, cung cấp thông tin cho khách hàng rõ ràng, minh bạch.

Sở hữu đội ngũ thi công chuyên nghiệp, Quang Sáng đảm bảo tiến độ thi công tôn giả ngói nhanh gọn, đúng thời gian thỏa thuận, an toàn và bền đẹp. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn dịch vụ tận tình nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ CƠ KHÍ QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo