Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng

Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng
5/5 - (1 bình chọn)

Cửa nhôm bị xệ không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn phát ra tiếng kêu cọt kẹt mỗi lần đóng mở cửa, gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Tìm hiểu ngay nguyên nhân khiến cửa nhôm xập xệ và giải pháp khắc phục qua bài viết dưới đây.

Xem thêm: 

Top 50+ mẫu cửa nhôm xingfa uốn vòm kiểu dáng sang trọng

3 loại ke cửa nhôm kính xingfa cơ bản bạn nên biết

Báo giá chi phí làm cửa nhôm hệ 1000 hiện đại, chuyên nghiệp

Nguyên nhân nào khiến cửa nhôm bị xệ?

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng cửa nhôm kính bị xập xệ, lỏng lẻo, kém chắc chắn, cụ thể:

  • Thứ nhất, do chất lượng nhôm, kính và phụ kiện của cửa nhôm kém chất lượng hoặc thiếu sự đồng nhất về tiêu chuẩn kỹ thuật. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, cửa sẽ bị xệ cánh, hư hỏng.
  • Thứ hai, vùng địa lý bạn sinh sống hay gặp lũ lụt, gió bão. Phần cửa nhôm kính thường xuyên bị tác động bởi ánh nắng mặt trời, bị va đập mạnh khi có gió bão xuất hiện gây ảnh hưởng chất lượng của cửa.
  • Thứ ba, do cách sử dụng của người dùng không đúng, thường xuyên đóng – mở cửa nhôm kính với lực tác động mạnh. 
  • Thứ tư, do người dùng không vệ sinh, bôi dầu mỡ vào vị trí bản lề định kỳ nên khiến việc đóng mở cửa nặng nề, khó khăn, lâu ngày dẫn đến xệ cánh cửa.
  • Thứ năm, quá trình lắp đặt cửa nhôm của đơn vị thi công chưa được đảm bảo đúng kỹ thuật, ốc vít không vặn chặt…

Cách sửa chữa, khắc phục tình trạng cửa nhôm bị xệ?

Để sửa chữa và khắc phục cửa nhôm kính bị xập xệ thì bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

Cách 1: Nâng cánh cửa

Bạn sẽ thực hiện việc điều chỉnh khe hở giữa khung bao và cánh, tùy thuộc vào loại bản lề bạn sử dụng mà sẽ tiến hành thao tác điều chỉnh vít trên bản lề để nâng cánh lên. Hãy chú ý căn chỉnh khe hở 4 phía trên – dưới, trái – phải bằng nhau, lúc nâng cánh xong thì cần siết chặt ốc vít nhằm mục đích cố định bản lề. Tuy nhiên cần chú ý, phương pháp sửa chữa cửa nhôm bị xệ này chỉ áp dụng trong các trường hợp cửa bị xệ ít, khóa không bị cấn.

Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng

Cách 2: Chỉnh độ xéo của cánh cửa

Phương pháp này đòi hỏi người sửa chữa cần phải có kỹ thuật, tay nghề cao, áp dụng khi không thể điều chỉnh hoặc nâng bản lề. Người thực hiện sẽ cần tháo nẹp kính, trường hợp kính có bơm keo thì cần phải rọc keo cũ ra rồi tiến hành đệm kê kính góc bị xê lệch.

Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng

Cách 3: Điều chỉnh bản lề

Trong trường hợp khách hàng sử dụng bản lề 3D thì việc sửa chữa cửa nhôm bị xệ tương đối đơn giản bởi loại bản lề này cho phép điều chỉnh khoảng cách lên xuống, tăng giảm bằng lục giác.

Chúng ta cần xác định tình trạng cửa xệ nặng hay nhẹ bằng cách đóng cửa và quan sát xem khe hở cánh so với khung, khe hở đáy cánh so với nền, khi đóng mở cửa khóa có bị cấn hay không.

Trường hợp khe hở của cửa đều, khóa không bị cấn: Nguyên nhân cửa xập xệ có thể do nền nhà bị cao thấp hoặc giãn nở. Ta sửa chữa khắc phục bằng cách tháo nắp nhựa dưới đáy bản lề 3D ra, sử dụng lục giác vặn để nâng cối bản lề.

Trường hợp cửa nhôm bị xệ mà bản lề đã chỉnh hết cỡ thì lúc này bạn nên liên hệ đến đơn vị kỹ thuật chuyên nghiệp để thực hiện.

Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng

Cách 4: Vặn chặt ốc vít

Với trường hợp cửa nhôm bị xệ chỉ sau ít ngày lắp đặt thì rất có thể nguyên nhân đến từ đơn vị thi công lắp đặt. Bạn cần kiểm tra và vặn ốc vít thật chặt, xoáy đúng vị trí…

Cửa nhôm bị xệ: 4 cách sửa đơn giản, nhanh chóng

Làm thế nào để hạn chế cửa nhôm bị xệ?

Nhằm phòng tránh hoặc hạn chế tình trạng cửa nhôm kính xập xệ thì chúng ta cần chú ý một số điều như sau:

Lắp đặt cửa ở không gian thích hợp

Trường hợp lắp cửa nhôm ở vị trí không gian không phù hợp cũng gây nên tình trạng cửa bị xệ. Do đó hãy đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng không gian để lắp đặt mẫu cửa nhôm kính có kích thước cân đối và phù hợp nhất.

Lựa chọn và sử dụng bản lề cửa phù hợp

Nếu mà tải trọng cánh cửa lớn hơn mức chịu lực của bản lề sẽ khiến cửa nhanh bị hỏng, xập xệ. Bởi mỗi bản lề sẽ có mức chịu tải nhất định. Trong quá trình lắp đặt, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn bản lề phù hợp. Khi sử dụng thì định kỳ 3 tháng nên tiến hành tra dầu, mỡ vào bản lề giúp bộ phận này hoạt động trơn tru.

Lựa chọn cửa nhôm kính chất lượng tốt

Với các mẫu cửa nhôm kính thông thường thì dù có sử dụng cẩn thận đến mấy thì trong một thời gian sử dụng thường vẫn gặp phải lỗi cánh cửa bị xệ. Do đó để phòng tránh tình trạng cửa xệ thì ngay từ đầu, khách hàng nên lắp đặt cửa nhôm kính xingfa cao cấp. Đây là loại cửa có độ bền cao, được làm từ thanh nhôm xingfa nhập khẩu có độ cứng tốt, chống han gỉ, kết cấu chắc chắn, bền vững…

Trong trường hợp không có kinh nghiệm sửa chữa cửa cuốn bị xệ thì khách hàng tốt hơn cả nên liên hệ đến các đơn vị có kinh nghiệm để được hỗ trợ sửa chữa. Xưởng cơ khí Quang Sáng là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, lắp đặt cũng như sửa chữa cửa nhôm kính bị xệ, bị hư hỏng. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ giúp sửa chữa các lỗi cửa gặp phải nhanh chóng với chi phí hợp lý nhất. Để được hỗ trợ và tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ đến:

XƯỞNG CƠ KHÍ QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com