Cửa cuốn mất điện có mở được không? Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Cửa cuốn mất điện có mở được không? Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Cửa cuốn mất điện có mở được không? Nếu mở được thì thực hiện qua các bước cụ thể nào? Cùng Quang Sáng tìm câu trả lời chi tiết qua bài viết sau nhé!

Xem thêm:

Hộp cửa cuốn: Kích thước, công dụng, cấu tạo, giá thành lắp đặt?

Cửa cuốn nhanh là gì? Top các dòng cửa cuốn nhanh tốt nhất thị trường

Cửa cuốn nhựa có tốt không? Giá thành bao nhiêu tiền 1 mét?

Cửa cuốn mất điện có mở được không?

Cửa cuốn mất điện có mở được không là vấn đề rất nhiều khách hàng thắc mắc, đặc biệt là những khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt cửa cuốn cho gia đình, cửa hàng, nhà xưởng, kiot…

Cửa cuốn mất điện có mở được không, câu trả lời là Có. Các nhà sản xuất đều tính đến những phương án bất ngờ có thể xảy ra, chẳng hạn như mất điện, từ đó có những giải pháp khắc phục đóng/mở cửa trong trường hợp cửa cuốn bị mất điện. 

Thông thường ngay từ khi lắp đặt cửa cuốn, hầu hết các khách hàng sẽ đều được tư vấn lắp đặt thêm bộ lưu điện để nâng cấp sản phẩm, giúp cửa vận hành trơn tru ngay cả khi mất điện.

Bộ lưu điện cửa cuốn có tên gọi khác là UPS – thiết bị này giúp motor cửa cuốn hoạt động và vận hành bình thường khi xảy ra sự cố mất điện do hỏa hoạn, động đất. Khi mất điện, bộ lưu điện sẽ tự động chuyển sang chế độ dụng bình ắc quy bên trong, chúng ta vẫn có thể dùng remote cửa cuốn để đóng mở cửa dễ dàng.

Cửa cuốn mất điện có mở được không? Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Ngoài bộ lưu điện thì các mẫu cửa cuốn cũng được thiết kế các bộ phận riêng để có thể đóng/mở cửa trong trường hợp sự cố mất điện. Cùng tìm hiểu chi tiết cách mở cửa cuốn khi mất điện ở phần tiếp theo của bài viết nhé!

Cách mở cửa cuốn khi mất điện bạn nên nhớ

Hầu hết các mẫu cửa cuốn hiện nay đều có tính năng đảm bảo hoạt động khi mất điện hoặc ở trường hợp khẩn cấp. Thông thường các đơn vị sẽ khuyên bạn lắp đặt bộ lưu điện để có thể sử dụng cửa cuốn trong trường hợp mất điện. Tuy nhiên đôi khi bộ lưu điện có thể trục trặc hoặc hư hỏng, lúc này thay vì đợi đến lúc có điện thì bạn có thể áp dụng một vài cách sau để mở cửa cuốn.

Thường thì có 2 trường hợp xảy ra khi mất điện, đó là bạn đang trong nhà và bạn ở ngoài nhà. Cách mở cửa cuốn khi mất điện ở trong nhà hoặc ngoài nhà sẽ có sự khác biệt, phương pháp xử lý khác nhau, cụ thể:

Hướng dẫn cách mở, đóng cửa cuốn khi mất điện và bạn ở trong nhà

Đa phần các dòng cửa cuốn hiện nay trên thị trường đều có chốt ly hợp để giúp cửa có thể mở phòng trường hợp mất điện. 

Chốt li hợp được thiết kế bằng thiết bị làm dây cable có chốt để giật. Nó liên kết và được nối từ hộp kỹ thuật của lô cuốn đến gần một vị trí gần nhất để giúp tiện lợi cho người sử dụng. Vị trí chốt ly hợp nằm ở chỗ của motor ngay bên của một đầu có nút điều khiển. Nếu như bạn không biết thì có thể lần theo dây từ dưới lên trên ngay motor thì sẽ thấy được chốt li hợp

Khi mất điện và ở trong nhà, bạn có thể mở cửa cuốn bằng cách thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Bạn tiến hành rút chốt giật li hợp. 
  • Bước 2: Lấy cây móc kéo cửa xuống hoặc kéo cửa lên tùy ý
  • Bước 3: Bạn tiến hành đóng chốt giật ly hợp để khóa cửa

Chú ý: Khi thực hiện thao tác kéo xuống hoặc đẩy cửa cuốn lên thì bạn cần nhẹ tay, từ từ. Đối với cửa cuốn khe thoáng sử dụng motor xích kéo cần kéo pa lăng xích để đóng hoặc mở cửa.

Hướng dẫn cách mở, đóng cửa cuốn khi mất điện và bạn ở ngoài nhà

Trường hợp bạn về nhà và mất điện, không thể nào mở được cửa cuốn để vào nhà thì thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Bạn đặt 1 miếng xốp hoặc bìa mỏng để chêm phía trên cùng của cửa cuốn. Sau đó bạn tìm một vật nhỏ bằng thép, cứng (bạn có thể lấy móc áo duỗi thẳng ra, để một đầu móc câu) sau đó chèn móc qua khu vực bạn chêm, dùng nó làm đòn bẩy.
  • Bước 2: Sử dụng móc vừa tự chế để giật chốt ly hợp, sau đó bạn xử lý tương tự như ở trong nhà. 
  • Bước 3: Rút chốt giật ly hợp để đóng cửa lại.

Cửa cuốn mất điện có mở được không? Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Đối với những sản phẩm cửa cuốn tự động thì có thể sử dụng chốt ly hợp như một biện pháp để có thể vận hành cửa cuốn trong trường hợp mất điện. Đối với những sản phẩm cửa cuốn kéo tay thì không cần quan tâm tới hệ thống điện cũng như nguồn điện. 

Trên đây bài viết chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cửa cuốn mất điện có mở được không. Trong trường hợp mất điện mà cửa cuốn nhà bạn không mở được, bạn đang cần ra hoặc vào nhà gấp thì bạn có thể liên hệ đến Quang Sáng. 

Chúng tôi sẽ cử nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm đến xử lý nhanh chóng vấn đề bạn đang gặp phải. Quang Sáng cam kết chi phí hỗ trợ sửa chữa rẻ cạnh tranh, thời gian khắc phục nhanh chóng.

Bạn có thể liên hệ đến Quang Sáng qua địa chỉ sau:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Main Menu