Làm chuồng cọp nhà phố: Bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Làm chuồng cọp nhà phố: Bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Làm chuồng cọp nhà phố mục đích bảo vệ sự an toàn cho trẻ nhỏ, chống trộm đột nhập vào nhà đang là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu cấu tạo, ưu nhược điểm và chi phí khi làm chuồng cọp cho nhà phố qua bài viết sau nhé!

Xem thêm: 

99+ mẫu chuồng cọp đẹp làm từ sắt, inox cho ban công, sân thượng

Thi công làm chuồng cọp sắt mỹ thuật giá rẻ nhất

Báo giá làm chuồng cọp sắt hộp đẹp hiện đại

Chuồng cọp nhà phố là gì?

Chuồng cọp cho nhà phố hiểu đơn giản là những chiếc lồng kim loại (sắt, inox) được gắn ở lan can ban công, sân thượng tại các căn nhà phố với mục đích chính là che chắn, đảm bảo an toàn (nhất là gia đình có trẻ nhỏ), chống trộm, tăng diện tích sử dụng. Thường chuồng cọp xuất hiện ở nhiều hộ gia đình miền Bắc, nhất là khu chung cư, nhà tập thể cũ Hà Nội.

Để làm một chuồng cọp, người ta căn cứ vào cấu trúc cụ thể của ngôi nhà, từ đó lên ý tưởng cho một chuồng cọp hợp lý phù hợp với mục đích của người sử dụng. Thợ thi công sẽ đục lỗ chân tường đối diện ban công, sân thượng, đục những lỗ trên sàn bê tông cho hở sắt cốt pha, phá bỏ lan can rồi cắm sâu các dầm sắt vào lỗ đã đục ở chân tường đối diện.

Những năm 60 thế kỷ XX, các gia đình công nhân viên chức được nhà nước cấp căn hộ tập thể sinh sống. Theo thời gian khi mà nhân khẩu tăng lên, diện tích sinh hoạt chật chội do vậy mọi người nghĩ ra ý tưởng làm các lồng, hộp sắt bên ngoài ban công để tăng diện tích sử dụng. Dân gian gọi chúng là “chuồng cọp”.

Làm chuồng cọp nhà phố: Bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Chuồng cọp ở nhà phố cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo cơ bản của một chuồng cọp thường bao gồm các bộ phận chủ đạo như sau:

  • Khung kim loại: Là phần chính của chuồng cọp, bạn có thể sử dụng sắt hộp hoặc inox. Để gắn khung sắt và tạo chuồng cọp cần phải tiến hành đục lỗ chân tường đối diện ban công, sau đó cắm các thanh sắt/inox (dầm sắt/inox) để tạo khung. Tùy vào ngôi nhà mà độ dài thanh kim loại dao động từ 1.8 – 3m. Các thanh kim loại sẽ được hàn lại với nhau chắc chắn để tăng khả năng chịu tải trọng, đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Phần mái: Thường sử dụng mái tôn hoặc mái lấy sáng để che mưa nắng, gió bụi.
  • Sàn nhà: Tùy vào gia chủ có thể lựa chọn gạch men, xi măng, gạch chống trơn… dựa theo nhu cầu, điều kiện tài chính.

Làm chuồng cọp nhà phố: Bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Làm chuồng cọp cho nhà phố mang lại ưu và nhược điểm gì?

Ưu điểm của chuồng cọp nhà phố đó là bảo vệ công trình khỏi sự đột nhập của kẻ trộm, đồng thời bảo vệ an toàn cho thành viên gia đình, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ nghịch ngợm, hiếu động, thích leo trèo. Ngoài ra chuồng cọp cũng giúp mở rộng diện tích sinh hoạt, chống lại các dị vật bay vào nhà khi thời tiết mưa gió, giông bão. Gia chủ còn tận dụng các thanh kim loại ở chuồng cọp để phơi đồ hoặc treo chậu hoa, cây cảnh…

Nhược điểm của chuồng cọp ở nhà phố đó là ảnh hưởng đến công tác cứu hộ phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra các hoạt động như đục tường, vách, hàn cốt thép… có thể khiến kết cấu ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Làm chuồng cọp nhà phố: Bảo vệ sự an toàn cho ngôi nhà của bạn

Báo giá làm chuồng cọp nhà phố cập nhật 2024

Làm chuồng cọp nhà phố chi phí bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào chất liệu làm chuồng cọp. Hiện 2 chất liệu chính sử dụng làm chuồng cọp cho nhà phố đó là sắt và inox. Giá thành như sau:

Loại sản phẩm Phân loại Giá tính theo kg Giá tính theo m2
Chuồng cọp inox Inox 201 100.000 – 110.000đ 950.000 – 1.000.000đ
Inox 304 120.000 – 140.000đ 1.300.000 – 1.400.000đ
Chuồng cọp sân thượng sắt hộp Sắt hộp 12 ly 27.000 – 28.000đ 300.000 – 320.000đ
Sắt hộp 14 ly 35.000 – 36.000đ 400.000 – 430.000đ
Chuồng cọp sân thượng sắt mỹ thuật 40.000 – 50.000đ 600.000 – 800.000đ

Làm chuồng cọp cho nhà phố gia chủ cần lưu ý gì?

Khi làm chuồng cọp ở nhà phố, bạn cần chú ý một số điểm như sau:

Thứ nhất, đảm bảo tính thẩm mỹ

Thường chuồng cọp được gắn ở ban công, sân thượng, vị trí mặt tiền của ngôi nhà. Do vậy nếu không lựa chọn kiểu dáng, chất liệu, màu sắc chuồng cọp phù hợp thì mặt tiền ngôi nhà bị che lấp hoặc trông xấu xí, tù túng. 

Thứ hai, chú ý lối thiết kế thêm lối thoát hiểm

Đây là vấn đề đặc biệt quan trọng nhưng lại khá ít gia chủ quan tâm. Việc lắp đặt chuồng cọp sẽ gây khó khăn trong việc thoát hiểm nếu sự cố hỏa hoạn, cháy nổ xảy ra. Do vậy gia chủ nên yêu cầu bên thi công thiết kế lối thoát hiểm để đảm bảo an toàn.

Thứ ba, nên tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp, uy tín

Làm chuồng cọp ban công sẽ cần thực hiện những thao tác như đục tường, hàn cốt thép, ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc cũng như tuổi thọ công trình. Lựa chọn đơn vị uy tín sẽ giúp hạn chế tối đa các tác động xấu lên công trình ban đầu, đồng thời cũng đảm bảo sự an toàn, tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Quang Sáng – Chuyên thi công làm chuồng cọp nhà phố uy tín Hà Nội

Tại Hà Nội, xưởng cơ khí Quang Sáng là địa chỉ đáng tin cậy mà khách hàng hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn khi có nhu cầu làm chuồng cọp ban công sân thượng cho nhà phố. Hơn 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã thi công cho hàng nghìn công trình khác nhau và nhận được đánh giá tốt từ phía khách hàng.

  • Quang Sáng sở hữu đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, nắm chắc quy trình lắp đặt chuồng cọp nhà phố, làm việc tận tâm và trách nhiệm. Các trang thiết bị máy móc được đầu tư và trang bị đầy đủ giúp quá trình thi công lắp đặt diễn ra nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó Quang Sáng nhận thiết kế chuồng cọp theo yêu cầu của khách hàng về kích thước, chất liệu, kiểu dáng. Các vật liệu đều đảm bảo tốt, giúp công trình bền lâu.
  • Ngoài ra gia thành lắp đặt chuồng cọp nhà phố cam kết cạnh tranh so với thị trường. Bảo hành công trình dài hạn lên tới 24 tháng.

Nếu có nhu cầu làm chuồng cọp cho nhà phố, quý khách vui lòng liên hệ tới Quang Sáng qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Main Menu