Giải đáp sơn tĩnh điện có cách điện không? Có độc hại không?

Giải đáp sơn tĩnh điện có cách điện không? Có độc hại không?
Đánh giá post

Xoay quanh công nghệ sơn tĩnh điện có rất nhiều thắc mắc mọi người quan tâm, chẳng hạn như sơn tĩnh điện có cách điện không, nó có độc hại không. Hãy để bài viết sau đây giải mã vấn đề quý vị đang gặp phải nhé.

Xem thêm: 

Máy sơn tĩnh điện giá bao nhiêu? Chi phí sơn tĩnh điện?

Báo giá 65+ mẫu cổng inox 2 cánh sơn tĩnh điện đẹp hiện đại

99+ mẫu cổng sắt 4 cánh sơn tĩnh điện đẹp cho mọi công trình

Tìm hiểu chung về công nghệ sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện là một trong những công nghệ sơn hiện đại được ứng dụng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Nó sử dụng máy phun sơn tĩnh điện chuyên dụng công nghiệp mà không cần phải quét sơn thủ công bằng tay như phương pháp sơn truyền thống. 

Hiện nay có hai dạng sơn tĩnh điện là dạng khô và dạng nước:

  • Sơn tĩnh điện dạng khô (sơn bột): Là dạng phun bột trực tiếp không pha lên bề mặt sản phẩm. Loại sơn này thường được ứng dụng sơn cho các sản phẩm bằng kim loại như nhôm, sắt thép, inox,…
  • Sơn tĩnh điện dạng ướt (sử dụng dung môi): Là dạng pha bột với dung môi chuyên dụng hoặc nước. Loại sơn này thường được ứng dụng sơn cho các sản phẩm bằng kim loại, nhựa gỗ,…

Lý do công nghệ sơn tĩnh điện được sử dụng phổ biến hiện nay là bởi:

  • Khả năng bám sơn lên bề mặt kim loại lên tới 90%
  • Bột sơn thừa trong quá trình phun sơn có thể được tái sử dụng
  • Không cần thực hiện sơn lót nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, công sức.
  • Tốc độ phun sơn tĩnh điện nhanh chóng
  • Sơn tĩnh điện giúp bề mặt sản phẩm bóng đẹp, chống han gỉ, bong tróc hiệu quả, nâng cao tuổi thọ sử dụng.

Giải đáp sơn tĩnh điện có cách điện không? Có độc hại không?

Sơn tĩnh điện có độc hại không?

Với mỗi đối tượng tác động khác nhau thì sơn tĩnh điện có thể ảnh hưởng ở mức độ khác nhau. Cụ thể:

Đối với người sơn

Với thợ sơn trực tiếp tiếp xúc bột sơn thì có thể gây độc hại với sức khỏe. Bởi thực tế bột sơn được làm từ các hạt nhựa, bột màu cùng phụ gia được nghiền nhỏ với kích thước siêu mịn. Thợ sơn làm việc liên tục trong thời gian dài mà không có đồ bảo hộ trang bị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gặp các vấn đề như: viêm đường hô hấp, đau mắc, bị bệnh về phổi, hen suyễn…

Do vậy thợ sơn trong quá trình làm việc cần tuân thủ mang đồ bảo hộ kín, kỹ lưỡng như quần áo, mặt nạ, khẩu trang, găng tay… Sử dụng các loại máy phun sơn hiện đại, đạt tiêu chuẩn, lựa chọn loại sơn chất lượng, nên sơn trong phòng phun chuyên dụng, cầm súng phun sơn đúng cách… để hạn chế tối đa những thiệt hại có thể xảy ra.

Đối với người sử dụng

Với người sử dụng thì các sản phẩm được phun sơn tĩnh điện hoàn toàn không độc hại bởi quy trình sơn trải qua quá trình chuẩn, sấy khô nhiệt độ cao do vậy bột sơn chín và bám dính chắc bề mặt vật liệu. Bạn có thể thoải mái cầm nắm các vật dụng, đồ đạc sơn tĩnh điện như bàn, ghế, đồ gia dụng, cổng, cửa, hàng rào, lan can… mà không cần sợ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngược lại với các sản phẩm sơn nước truyền thống thường có chứa các dung môi và hợp chất hữu cơ độc hại cho người sử dụng như Butyl acetate, toluene, xylene, benzene, Methanol, Ethyl acetate, Butyl Cellosolve,…

Sơn tĩnh điện có cách điện không?

Theo các kỹ sư cơ khí thì những vật liệu kim loại như sắt, thép, nhôm, inox… khi được sơn tĩnh điện đầy đủ, đúng quy chuẩn sẽ có khả năng cách điện tương đối tốt. 

Nhựa epoxy được ứng dụng để sản xuất sơn tĩnh điện cách điện, loại sơn này thay đổi loại chất đóng rắn hoặc cũng có thể thêm chất điều chỉnh đặc biệt để cách nhiệt, cách điện… thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau. Ở những năm gần đây, ngoài sơn tĩnh điện epoxy thì  sơn tĩnh điện acrylic, sơn tĩnh điện polyimide… cũng được đưa vào sử dụng tương đối phổ biến.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sản phẩm thì người dùng vẫn cần chú ý và cẩn thận để đảm bảo an toàn. Bởi vẫn có thể xuất hiện những nguy hiểm, rủi ro tiềm ẩn, khi mà vật liệu không cách điện dẫn đến giật điện.

Giải đáp sơn tĩnh điện có cách điện không? Có độc hại không?

Ở đâu sơn tĩnh điện uy tín, giá tốt tại Hà Nội?

Ngoài việc quan tâm sơn tĩnh điện có cách điện không, độc hại không thì khách hàng còn rất chú trọng việc lựa chọn được đơn vị nhận sơn tĩnh điện uy tín. Nếu quý vị có nhu cầu sơn tĩnh điện cho cổng, lan can, hàng rào, tủ, kệ, cửa… đảm bảo nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý nhất thì xưởng cơ khí Quang Sáng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng tôi có máy móc phun sơn tĩnh điện tiên tiến, hiện đại cùng với đội ngũ thợ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mang đến sản phẩm đẹp, bền nhất cho quý khách.

Giá sơn tĩnh điện tại xưởng cơ khí Quang Sáng được đánh giá thấp hơn mặt bằng chung thị trường từ 3 – 5 %, nhờ vậy mà khách hàng có thể tiết kiệm một phần chi phí hiệu quả. Dưới đây là bảng giá sơn tĩnh điện tại Quang Sáng để quý vị tham khảo:

Loại vật liệu Giá sơn tĩnh điện tính theo kg Giá sơn tĩnh điện tính theo m2
Sắt/thép Sơn thường: 6.000 – 8.000đ 120.000 – 200.000đ
Sơn nhập khẩu: 8.000 – 12.000 150.0000 – 350.000đ
Nhôm 10.000 – 15.000 140.000 – 220.000

Nếu quý khách còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến công nghệ sơn tĩnh điện, vui lòng liên hệ đến Quang Sáng qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com