Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay
Đánh giá post

Trong bài viết, chúng tôi sẽ bật mí top 6 thương hiệu sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất hiện nay để quý vị tham khảo, lựa chọn ra cho mình sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.

Xem thêm: 

Top 4 sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu chi tiết 2 loại phòng sơn tĩnh điện chính hiện nay

Bật mí cách pha và sơn màu giả gỗ đẹp chuẩn, đúng kỹ thuật

Thế nào là sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần?

Sơn sắt mạ kẽm là dòng sơn chuyên dụng có thể bám dính tốt lên bề mặt vật liệu kim loại sắt, thép, nhôm, inox. Ưu điểm của sơn đó là màu sắc phong phú, độ bám dính tốt, không lo bong tróc, chống han gỉ, ố vàng, kháng kiềm, chịu được yếu tố khắc nghiệt của thời tiết.

Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần phù hợp sơn lên các sản phẩm ở công trình dân dụng, những nơi điều kiện thời tiết, môi trường ít khắc nghiệt. Mua sơn về khách hàng có thể tự sơn luôn mà không cần phải pha trộn thêm thành phần nào khác, rất tiện dụng trong quá trình dùng.

Ưu điểm của sơn sắt mạ kẽm một thành phần

Loại sơn này được sử dụng tương đối phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Bảo vệ bề mặt sản phẩm khỏi sự ăn mòn, rỉ sét, hạn chế bám bụi, ẩm mốc
  • Thi công sơn đơn giản, dễ dàng, thời gian sơn khô nhanh, không cần thợ giàu kinh nghiệm thực hiện.
  • Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần có màng cứng, bám dính tốt, độ bền cao, giá thành hợp lý.
  • Sơn sáng bóng, màu sắc đa dạng, phong phú: xanh ngọc, xanh dương, xanh lá, kem, xám, vàng nhũ, vàng đồng, đen bóng, nâu cà phê, xám, đỏ, cam… phù hợp với nhiều công trình khác nhau.

So sánh sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần và 2 thành phần

Bên cạnh sơn sắt mạ kẽm một thành phần thì còn có loại sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần cũng được đánh giá rất tốt. Nếu như thành phần cấu tạo của sơn mạ kẽm 1 thành phần đơn giản, có thể sử dụng trực tiếp thì sơn mạ kẽm 2 thành phần bao gồm sơn, dung môi, chất đóng rắn được pha với tỉ lệ nhất định. Dưới đây là các thông tin so sánh cơ bản giúp quý vị hiểu rõ hơn về 2 loại sơn sắt mạ kẽm này!

Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần Sơn sắt mạ kẽm 2 thành phần
  • Dễ thi công, ai cũng có thể thực hiện
  • Màng sơn cứng, bám dính tốt
  • Độ bền cao, sáng bóng, màu đẹp.
  • Giá thành rẻ
  • Sau khi sử dụng đậy kín nắp, có thể sử dụng cho lần sau.
  • Sử dụng cho những công trình ở điều kiện môi trường bình thường.
  • Đòi hỏi thợ có kinh nghiệm.
  • Màng sơn cứng, bám dính tốt hơn so với sơn 1TP. Chống ăn mòn, va đập cực tốt.
  • Độ bền, độ sáng bóng, bền màu vượt trội
  • Giá thành cao hơn so với sơn 1TP.
  • Sau khi pha nên sử dụng ngay.
  • Phù hợp ngay cả những nơi có khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên tiếp xúc hóa chất, nước biển…

Kinh nghiệm chọn mua sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần

Muốn lựa chọn được sơn tốt thì khách hàng cần chú ý một số điều như sau:

  • Thứ nhất, cần mua sơn ở các cửa hàng, đại lý lớn phân phối, cung cấp các dòng sơn sắt mạ kẽm chính hãng, chất lượng tốt.
  • Thứ hai, trong quá trình mua, bạn cần tìm hiểu về tính chất sơn, độ bền của sơn. Sơn được chọn cần có giấy chứng nhận kiểm duyệt về độ an toàn, đồng thời đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về độ dày màng sơn, khả năng chống mài mòn, trầy xước, bong tróc…

Quy trình thi công sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần

Dưới đây là quy trình sơn sắt mạ kẽm một thành phần bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Xử lý bề mặt vật liệu sản phẩm bằng giẻ lau, bàn chải, giấy nhám, máy phun cát, máy chà nhám hoặc các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Làm sạch vật liệu xong cần đem sấy khô ráo. Bước này sẽ giúp lớp sơn có thể bám dính chắc chắn lên bề mặt vật liệu.
  • Bước 2: Khuấy đều sơn, cho sơn vào súng phun sơn để thực hiện phun sơn lên bề mặt vật liệu. Tại những vị trí đầu mối hàn nên phun sơn nhiều lớp để giúp chống han gỉ tốt hơn. Súng phun có ưu điểm là giúp sơn được đều, mịn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, nhân công…
  • Bước 3: Thực hiện sơn sơn mạ kẽm 1 thành phần 2 – 3 lần, mỗi lần cách nhau 1 tiếng để đảm bảo lớp sơn cũ được khô rồi mới tiền hành sơn lượt kế tiếp.
  • Bước 4: Kiểm tra và đóng gói sản phẩm.

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất hiện nay

Để giúp quý vị có thể dễ dàng lựa chọn được dòng sơn sắt mạ kẽm chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu một số thương hiệu uy tín nhất thị trường, bao gồm:

Sơn sắt mạ kẽm METALKOTE AZP-481

METALKOTE AZP-481 đặc biệt hữu hiệu khi sử dụng để bảo vệ cho các công trình bằng thép, sắt mạ kẽm, hoặc công trình cần tu sửa lại tránh khỏi bị ăn mòn bởi điều kiện môi trường. Sơn được sử dụng cho cả trong nhà và ngoài trời. Thành phần chính của sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần này bao gồm: Nhựa epoxy 50-70%, bột 30-40%, chất tạo màu 5-10%, phụ gia 3-5%, dung môi 5-10%.

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Sơn mạ kẽm 1 thành phần đa năng Hero

Loại sơn này có thành phần làm từ gốc Acrylic, khi sơn không cần dùng thêm sơn lót. Sơn mang ưu điểm đó là phủ được trên nhiều chất liệu khác nhau với đặc tính siêu bóng, chống ngả vàng, bạc màu, bong tróc.

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần Ti-one

Sơn dòng sơn kẽm gốc Alkyd có đặc tính bám dính tốt, độ bóng cao, nhanh khô.

Sơn được trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như: sắt mạ kẽm, inox, kính, gỗ, kim loại, nhựa, bê tông,…

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Sơn sắt mạ kẽm Đa năng OXY

Sản xuất từ nhựa acrylic với lớp màng siêu cứng, siêu bền, giúp gia tăng khả năng chống chịu mài mòn, han gỉ tốt. Sơn có độ bám dính tốt, khô nhanh, giá thành hợp lý.

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Sơn mạ kẽm Sentosa 1 thành phần

Dòng sơn này được sản xuất dựa trên công nghệ châu Âu hiện đại, tiên tiến. Ưu điểm của sơn đó là độ bám dính tốt, bóng đẹp, kháng tia UV, sơn được trên nhiều bề mặt vật liệu khác nhau.

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần SeaGal

Sơn kim loại mạ kẽm Đông Nam Á – SeaGal là loại sơn mạ kẽm 1 thành phần. Sản phẩm dùng làm sơn phủ ngoài cho các hệ sơn Epoxy. Sử dụng cho các công trình, thiết bị nhà xưởng trong nhà và ngoài trời trên các vật liệu kim loại như sắt mạ kẽm, inox, tôn, đồng… Ưu điểm của sơn là chịu nước, đa dạng sắc màu, độ phủ cao, bám dính chắc chắn, cứng và bền màu, thi công đơn giản, lớp sơn nhanh khô…

Top 6 sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất thị trường hiện nay

Trên đây bài viết đã giới thiệu đến quý vị các thương hiệu sơn sắt mạ kẽm 1 thành phần tốt nhất hiện nay. Chúc quý khách lựa chọn được loại sơn phù hợp với công trình và điều kiện tài chính của mình nhé!