Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản

Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản
5/5 - (1 bình chọn)

Tấm nhựa ốp tường được biết đến là loại vật liệu trang trí ưa chuộng trong thiết kế nội và ngoại thất. Chính vì thế mà thi công tấm nhựa ốp tường cũng được đông đảo mọi người quan tâm. Với kinh nghiệm thực tế trong nghề, Tân Hùng Cường sẽ chia sẻ cho bạn cách thi công tấm nhựa chi tiết nhất để giúp công trình của bạn có độ bền và thẩm mỹ cao nhất.

Cần chuẩn bị gì trước khi thi công tấm nhựa ốp tường?

Trước khi tiến hành thi công tấm nhựa ốp tường, bạn cần chuẩn bị một số điều sau để tránh những sai sót không đáng có.

Xác định được tình trạng tường của bạn

Tại một vị trí bằng phẳng và có độ cứng tốt thì việc thi công tấm nhựa ốp tường mới có thể đạt được tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế trước khi thực hiện ốp tấm nhựa bạn cần đánh giá được tình trạng tường và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản

Chuẩn bị vật liệu cần thiết để thi công

Khi đã đánh giá xong tình trạng tường, bạn sẽ đưa ra được cho mình tấm nhựa ốp tường phù hợp nhất. Sau đó chuẩn bị các vật liệu cần thiết để thi công như:
Nẹp góc, máy cắt, keo dán, phào chỉ, xốp cách âm (tùy trường hợp), búa, máy bắn đinh, đinh.

Các bước thi công lắp đặt tấm nhựa ốp tường

Việc thi công và lắp đặt tấm nhựa ốp tường khá đơn giản với các bước sau. Đây cũng được coi là hướng dẫn cách thi công tấm nhựa giả đá mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tiến hành xác định, đo đạc vị trí cần ốp tường

Khi đã xác định được vị trí để ốp tường bạn sẽ tiến hành đo diện tích. Bạn có thể dùng dây đo hoặc các loại thước thông dụng để đo không gian cần thi công.

Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản

Bước 2: Xử lý vị trí thi công và đánh dấu vị trí lắp đặt ốp tường

Bạn cần phải xử lý tốt vị trí cần thi công để công trình của mình trở nên thẩm mỹ và có độ bền tốt. Mặt bằng cần được đảm bảo sự khô thoáng và sạch sẽ. Kế đến, bạn hãy tiến hành đánh dấu vị trí bằng cách khoan lỗ rồi đóng đinh và dùng keo để lắp đặt tấm ốp đầu tiên trên tường.
Khi mà bạn đã cố định được tấm nhựa đầu tiên của mình. Tiếp theo bạn sẽ dựng khung rồi cố định chắc chắn được tấm nhựa ốp tường.

Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản

Bước 3: Cố định các tấm ốp lên tường chắc chắn

Kế đến, bạn dùng máy khoan cùng đinh để cố định các tấm nhựa ốp tường rồi dùng các khung xương, nẹp góc. Như vậy các tấm ốp đã vững chắc được trên mặt tường.

Bước 4: Dùng khóa hèm để cố định chặt tấm nhựa ốp tường thêm một lần nữa

Việc dùng lắp khóa hèm sẽ giúp cho các tấm nhựa ốp tường được chắc chắn và không bị lệch trong quá trình thi công công trình. Khi thi công tấm nhựa thì bạn chỉ cần 3 đến 4 tấm khoá.

Bước 5: Lắp đặt lần lượt các tấm nhựa ốp lên vị trí cần ốp

Đối với bước làm này bạn cần sử dụng keo dán chuyên dụng để liên kết các tấm nhựa lại với nhau. Lưu ý rằng hãy lắp tấm nhựa kít với nhau để tạo được tính thẩm mỹ cũng như có độ bền cao cho công trình.

Bước 6: Tiếp tục ốp tường đến khi hoàn thành

Việc tiếp theo của bạn chỉ là tiếp tục ốp tấm nhựa cho đến khi hoàn thành và phủ kín bề mặt cần ốp là được.

Hướng dẫn 8 Bước Thi công tấm nhựa ốp tường đơn giản

Bước 7: Tiến hành uốn tấm ốp ở các góc cạnh của tường

Đối với các vị trí góc cạnh tường, bạn cần dùng lực để uốn cong tấm nhựa đến 90 độ và dùng keo để cố định các mối này cho chắc chắn.

Bước 8: Vệ sinh lại tấm nhựa ốp tường

Công đoạn cuối cùng khi thi công tấm nhựa dùng để ốp tường là vệ sinh lại chúng. Hãy dùng một chiếc khăn sạch ẩm lau chùi trên bề mặt tấm ốp. Như vậy công trình của bạn đã được hoàn thành và trở nên sạch bóng.

Tân Hùng Cường là đơn vị thi công tấm nhựa ốp tường hàng đầu trên thị trường mà bạn không nên bỏ qua. Với quy trình rõ ràng cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

  • Công ty TNHH Đầu Tư & Xây dựng Tân Hùng Cường
  • Tầng 5 Số 1 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
  • Liên hệ: Nhân viên Tư Vấn
  • Phone: 0969367000 – 0962022776
  • Email: [email protected]
  • Website: https://tanhungcuong.com.vn/nhua-op-tuong/