Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, ô nhiễm tiếng ồn đang ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của nhiều người dân. Để giảm thiểu tiếng ồn, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn các giải pháp như làm tường cách âm, làm mái lợp cách âm. Trong đó, tôn chống ồn là vật liệu thông dụng và phổ biến được sử dụng để lợp mái.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

1. Tôn chống ồn là gì?

Tôn chống ồn hay còn được biết đến là tôn cách nhiệt cách âm. Tôn được sản xuất từ các nguyên vật liệu đầu vào cao cấp, đảm bảo kết cấu và chất lượng. Cấu tạo tôn chống ồn thường gồm 3 lớp chắc chắn.

Loại tôn này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và có khả năng thích ứng cao, thích hợp để dùng cho nhiều kiểu kết cấu công trình khác nhau. Nhà máy, xí nghiệp, nhà phố… đều có thể lắp mái tôn.

Tôn chống ồn có thể làm giảm âm thanh ồn ào và khó chịu từ môi trường xung quanh làm tác động đến không gian bên trong.

Hiện nay, tôn cách âm cách nhiệt ngày càng xuất hiện nhiều trong lĩnh vực xây dựng. Mái tôn chống ồn trở thành sự lựa chọn thay thế cho mái ngói hay gạch, bê tông nhờ vào sự gọn nhẹ và chi phí thi công thấp.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

2. Cấu tạo tôn chống ồn

Cấu tạo tôn chống ồn đơn giản bao gồm 3 lớp:

  • Lớp tôn bề mặt

Lớp tôn bề mặt hay còn gọi là lớp tôn nền chủ yếu sử dụng tôn lạnh màu. Tôn mạ kẽm có độ dày tiêu chuẩn, đảm bảo kết cấu tôn liên kết chặt chẽ và chắc chắn. Tôn lạnh làm lớp nền là loại tôn nhập khẩu nên ít bị phai màu, hư hỏng, giữ màu sắc tươi mới và bền bỉ.

  • Lớp cách nhiệt cách âm PU

Chất PU (Polyurethane) bên trong mái tôn chống ồn có khả năng cách âm và cách nhiệt cao. Đây là loại vật liệu phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện như tủ lạnh, điều hòa, lò nướng, bình nóng lạnh… Pu có tính dẫn nhiệt thấp nên có khả năng cách nhiệt ưu việt.

  • Lớp PVC/PP

Lớp PVC có khả năng hạn chế cháy nổ vô cùng hiệu quả, đặc biệt phù hợp cho các công trình công nghiệp như nhà kho, nhà xưởng, nhà thép tiền chế. Ngoài ra, lớp màng PVC cũng làm tăng vẻ đẹp trần mái nhà và tổng thể kiến trúc công trình.

3. Phân loại tôn chống ồn

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tôn lợp chống ồn, trong đó, các chủ đầu tư chủ yếu quan tâm và chọn lựa 3 loại chính:
Tôn giả ngói chống ồn: Thay thế cho ngói truyền thống, tôn giả ngói có kiểu dáng giống với ngói lợp nhưng lại có trọng lượng nhẹ hơn. So với mái ngói, mái lợp tôn giả ngói có thể giảm tiếng ồn tốt hơn.

  • Tôn cán sóng chống ồn: Loại tôn cán sóng có kiểu dáng lạ mắt với nhiều kiểu sóng như sóng vuông, sóng tròn. Phân loại tôn dựa vào số lượng 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng.
  • Tôn mát chống ồn: Tôn mát hay còn gọi là tôn xốp cách nhiệt có kết cấu 2 lớp tôn: Tôn – Xốp – Tôn. Trong đó, lớp tôn bề mặt được tráng thêm một lớp Polyester tạo độ bóng.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

4. Tôn chống ồn có tốt không?

Có nên sử dụng tôn chống ồn hay không? Tôn chống ồn có tốt không? Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều chủ đầu tư khi chọn làm mái tôn.

Tôn chống ồn được đánh giá cao bởi khả năng làm giảm tiếng ồn. Nếu bạn lo ngại về tiếng ồn từ bên ngoài thì mái tôn cách âm sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Nhờ có lớp PU mà mái tôn sẽ làm giảm tối đa âm thanh ồn ào từ bên ngoài, đặc biệt là tiếng mưa rơi khi có mưa to gió lớn, giữ không gian nhà ở yên tĩnh và riêng tư.

Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng tôn 3 lớp được ưu tiên hàng đầu. Tôn chống ồn tốt vì có khả năng chống nóng và ổn định nhiệt tốt. Mái tôn hạn chế hấp thụ nhiệt lượng hiệu quả, làm mát vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông.

So với một số loại tôn thường như tôn kẽm 1 lớp, tôn màu thì tôn chống ồn 3 lớp có kết cấu chắc chắn và bền vững hơn. Tuổi thọ trung bình của mái lợp tôn kéo dài 15 đến 20 năm tùy thuộc vào kết cấu công trình.

Với những đặc điểm này, bạn chắc hẳn đã có câu trả lời cho thắc mắc tôn chống ồn có tốt không. Loại vật liệu này hiện đang dần trở thành xu hướng nhờ có giá trị thẩm mỹ cao và rất được ưa chuộng cho các kiến trúc nhà ở hiện đại.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

Xem thêm: Tôn xốp giá bao nhiêu, có những loại nào, độ bền ra sao?

5. Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các vật liệu chống ồn đa dạng như xốp cách nhiệt, bông cách nhiệt có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, chúng lại không có ợc hiệu quả chống nóng chống ồn tốt như tôn.

Tôn chống ồn trung bình có mức giá dao động từ 65.000 đến 180.000 đồng/m2 tùy thuộc vào loại tôn. Giá tôn cách nhiệt cách âm phụ thuộc vào chủng loại, màu sắc, kích thước, khổ, mẫu mã sản phẩm.

Bảng báo giá tôn chống ồn đổ PU 20mm + giấy bạc (đơn vị: nghìn đồng)

Tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất, tôn chống ồn sẽ có mức giá khác nhau. Các loại tôn chống ồn chất lượng cao hiện nay đều sử dụng nguyên liệu đầu vào cao cấp nên đảm bảo được tuổi thọ cao và giá thành tốt.

Bảng báo giá thi công mái tôn PU cách nhiệt chống ồn (đơn vị: nghìn đồng)

Dưới đây là bảng báo giá thi công mái tôn chống ồn tại Quang Sáng để quý khách hàng có thể tham khảo thêm.

Trên thực tế, giá cả khi thi công sẽ có sự chênh lệch dựa vào loại vật liệu, diện tích thi công… Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn, khảo sát và nhận báo giá một cách chính xác nhất.

Tôn chống ồn là gì? Tôn chống ồn bao nhiêu tiền 1m2?

6. Địa chỉ thi công tôn chống ồn uy tín Hà Nội

Để làm mái tôn chất lượng, quý khách hàng nên ưu tiên chọn các đơn vị thi công uy tín. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối tôn thép và thi công mái lợp tôn, công ty Quang Sáng sẽ là điểm đến tin cậy cho quý khách. Chúng tôi luôn đảm bảo 5 cam kết với khách hàng:

  • Thời gian thi công nhanh gọn: Quá trình thi công an toàn, đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, không làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.
  • Tư vấn và báo giá miễn phí: Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin về giá thành sản phẩm và dịch vụ đầy đủ, chính xác cho quý khách. Khách hàng sẽ được tư vấn để chọn các nguyên vật liệu chất lượng cao và kết cấu khung kèo chịu lực an toàn nhất cho công trình.
  • Chi phí tiết kiệm: Giá làm tôn chống ồn của chúng tôi tốt hơn 15% so với giá thi công và lắp đặt mái tôn trên thị trường. Quý khách sẽ được thi công tôn lợp chính hãng mà không tốn kém nhiều chi phí.
  • Chế độ bảo hành tin cậy: Tất cả các công trình lớn nhỏ sau khi đã thi công làm mái hoàn thiện đều được bảo hành lên đến 24 tháng.
  • Dịch vụ sửa chữa, thay thế mái lợp uy tín: Quang Sáng cũng hỗ trợ khách hàng kiểm tra, sửa chữa và thay thế mái tôn chống ồn trong trường hợp xuống cấp. Chi phí sửa chữa được ưu đãi giảm 10% cho khách hàng cũ.

 

Mời bạn tham khảo:

Main Menu