3 lợi ích tuyệt vời khi làm mái hiên bê tông cho công trình

3 lợi ích tuyệt vời khi làm mái hiên bê tông cho công trình
5/5 - (1 bình chọn)

Mái hiên bê tông truyền thống mang lại rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, giúp che nắng che mưa, bảo vệ công trình khỏi sự tác động của yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Tìm hiểu chi tiết quy trình đổ mái hiên bằng bê tông đầy đủ qua bài viết sau.

Xem thêm: 

Mái hiên kính có các loại nào, giá lắp đặt bao nhiêu tiền 1m2?

Báo giá mái hiên quay tay rẻ đẹp, mẫu mã đa dạng 

Mái hiên di động tự cuốn giá bao nhiêu tiền 1m2?

Mái hiên bê tông là gì?

Mái hiên bê tông là phần mái che được thiết kế trước lối đi, cửa ra vào nhà với mục đích chính che nắng che mưa và các yếu tố khắc nghiệt khác của các yếu tố thời tiết. Cấu tạo chính của mái hiên bê tông đó là cột sắt thép được đan chặt rồi đổ bê tông lên trên, đợi bê tông khô rồi hoàn thiện công trình.

3 lợi ích tuyệt vời khi làm mái hiên bê tông cho công trình

3 lợi ích tuyệt vời của mái hiên bê tông

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của mái che bê tông mà bạn nhất định phải biết

  • Độ bền cao: Bê tông được biết đến là chất liệu mang tĩnh vĩnh cửu với độ bền rất cao. Mái hiên bê tông có khả năng chịu lực tác động rất lớn, chịu tác động của nắng mưa, sương gió, tuổi thọ có thể lên tới cả trăm năm. Gia chủ sẽ ít khi phải tu sửa hay bảo dưỡng như loại mái tôn, mái kính, mái nhựa thông thường.
  • Tiết kiệm chi phí: Mặc dù mất nhiều thời gian thi công hơn thế nhưng chi phí làm mái che bê tông lại rẻ hơn so với các loại mái che khác. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm kha khá chi phí. Nếu không có điều kiện tài chính thì bạn nên xem xét làm mái hiên bê tông cho công trình của mình.
  • Mang tính đồng bộ: Thường thì đa phần các ngôi nhà hiện nay đều làm bằng tường gạch xi măng, lắp đặt mái hiên bằng bê tông tạo nên sự đồng bộ thống nhất cao, giúp tổng thể ngôi nhà được đẹp mắt.

3 lợi ích tuyệt vời khi làm mái hiên bê tông cho công trình

Bên cạnh những ưu điểm trên thì thực tế mái hiên bê tông cũng có vài nhược điểm nhất định: 

  • Trọng lượng mái che bê tông rất nặng, gây áp lực lên công trình.
  • Việc thi công mái che bê tông mất nhiều thời gian và rườm rà, đòi hỏi kỹ thuật tương đối cao.
  • So với mái hiên kính, mái hiên lấy sáng, mái hiên làm bằng tôn thì mái che bê tông tính thẩm mỹ kém hơn, hạn chế về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc.

Quy trình chi tiết đổ mái hiên bê tông cho công trình

Để có thể đổ mái hiên bằng bê tông cần phải trải qua khá nhiều công đoạn, đòi hỏi những người thợ cần có kinh nghiệm cao. Cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên vật liệu đầy đủ

Bao gồm máy khoan búa có đầu phun để khoan bê tông; máy trộn bê tông; cưa điện; đầm rung để đầm hỗn hợp bê tông; xẻng, thước dây, búa…

Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng thi công

Tính toán, sắp xếp mặt bằng thuận tiện cho việc thi công đổ mái hiên, trộn bê tông khi đổ mái. Tất cả đều cần thuận tiện cho công tác thi công sau này.

Bước 3: Đóng ván khuôn

Ván khuôn bê tông cần phải chắc và cứng để nâng đỡ khối bê tông. Nó được làm bằng ván ép và ván được kết dính với nhau để tạo ra thiết kế hiên nhà mong muốn.

Bước 4: Đổ bê tông mái hiên

Nếu công trình được thực hiện từ bê tông làm sẵn, bạn chỉ cần xác định khối lượng của nó. Nếu bạn tự làm hỗn hợp, thì bạn cần tính toán rằng để có được 1 m³ bê tông, bạn sẽ cần: 340 kg xi măng, 1 m³ cát và 0,85 m³ đá dăm. Sau khi đổ bê tông lên dầm sắt thép đã chuẩn bị sẵn, sẽ tiến hành phủ bằng màng bọc nhựa và để khô ít nhất 72 giờ. Sau 72 giờ, ván khuôn được tháo rời cẩn thận và bắt đầu hoàn thiện.

Bước 5: Trang trí mái hiên bê tông

Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế mà việc trang trí mái hiên bằng bê tông thực hiện qua nhiều cách khác nhau. Cách đơn giản nhất là bạn có thể quét vôi hoặc sơn màu. Nếu muốn đẹp hơn bạn có thể dùng gạch men đặc biệt, đồ đá sứ ngoài trời để phủ lên phần mái hiên.

Lưu ý: Cần chuẩn bị, tính toán thời gian đổ bê tông mái hiên cho hợp lý. Rất nhiều trường hợp không chuẩn bị tính toán thời gian hợp lý dẫn đến nhiều kết quả không tốt. Những rủi ro có thể gặp phải nếu như bạn tính toán thời gian không hợp lý bao gồm: Không đủ thời gian thi công mái  hiên dẫn đến bê tông không đáp ứng đủ yêu cầu thi công, đổ mái gặp thời tiết xấu ( mưa, bão…) sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng bê tông mái hiên.

Đơn vị thi công làm mái hiên bê tông uy tín, giá tốt Hà Nội

Làm mái hiên bê tông đòi hỏi thợ thi công phải có tay nghề, tính toán kích thước, trọng lượng, kết cấu của mái hiên phù hợp với công trình, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại mang đến sự chắc chắn, an toàn cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Quang Sáng với hơn 20 năm kinh nghiệm xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng lựa chọn. Trong những năm qua, đơn vị đã thi công rất nhiều công trình lớn nhỏ khác nhau và hầu hết đều nhận được lời khen ngợi từ phía khách hàng.

Lý do nên làm mái hiên bê tông tại Quang Sáng:

  • Thứ nhất, chúng tôi có đội ngũ thợ thi công lành nghề, am hiểu quy trình làm mái hiên bằng bê tông, pha trộn nguyên liệu đúng tỷ lệ giúp mái hiên được chắc chắn, bền bỉ với thời gian.
  • Thứ hai, toàn bộ các nguyên vật liệu từ sắt thép, xi măng, đá… đều đảm bảo chất lượng tốt.
  • Tiến độ làm mái hiên bê tông nhanh chóng, không chậm trễ làm ảnh hưởng đến khách hàng.
  • Chi phí làm mái hiên bằng bê tông cạnh tranh so với mặt bằng chung thị trường. Báo giá chi tiết, cụ thể, tuyệt đối không phát sinh thêm chi phí như đã ký kết trong hợp đồng.

Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ, quý khách vui lòng liên hệ đến Quang Sáng qua địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 091.464.90.38

Email: Cokhiquangsang@gmail.com