Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2
5/5 - (1 bình chọn)

Nhà xưởng mái tôn là mô hình nhà xưởng phổ biến hiện nay trong nhiều khu công nghiệp. Vậy mô hình này có kết cấu như thế nào? Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 có đắt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc này.


1. Tại sao nên xây dựng nhà xưởng mái tôn?

Nhà xưởng mái tôn là nhà xưởng thiết kế mái bằng tôn nhằm che chắn, bảo vệ công trình khỏi các tác động tiêu cực của môi trường. Nhà xưởng có diện tích từ 300m2 trở lên và nhà thép tiền chế ưu tiên sử dụng mái lợp tôn bởi:

Độ bền và an toàn cao: Khung thép nhà xưởng và mái tôn được gắn kết chặt chẽ đến từng mối hàn giúp tăng độ bền vững cho công trình. Thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 có khả năng kéo dài tuổi thọ công trình từ 15 đến 20 năm. Mái tôn ít bị tác động dẫn đến rạn nứt như mái bê tông nên rất an toàn.

  • Khả năng chống nóng tốt: Chống nóng là yêu cầu cần thiết cho các loại mái che nhà xưởng. Mái tôn nhà xưởng có khả năng phản xạ tia nắng và tia UV cực tốt. Việc lắp đặt mái tôn không chỉ giúp chống nóng mà còn đảm bảo không gian nhà xưởng mát mẻ.
  • Thời gian thi công nhanh gọn: Vật liệu thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 có trọng lượng nhẹ. Kết cấu khung kèo và mái lợp công trình đơn giản. Việc vận chuyển và lắp đặt mái tôn khá nhanh gọn và tiết kiệm thời gian.
  • Tính thẩm mỹ cao: Nhà xưởng 300m2 có quy mô diện tích khá lớn. Mái lợp tôn có nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng, độc đáo sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ.
  • Tiết kiệm chi phí: Giá thành là yếu tố được chủ đầu tư nhà xưởng quan tâm khi làm mái lợp. Chi phí làm móng, cột, khung thép lợp mái tôn rẻ hơn so với khung thép lợp mái ngói. Chi phí vật liệu đi kèm và chi phí bảo trì thấp. Đây cũng là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả khi doanh nghiệp đầu tư nhà xưởng quy mô lớn.

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

2. Các yếu tố ảnh hưởng tới báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

Mỗi đơn vị thi công mái tôn sẽ đưa ra thông tin báo giá khác nhau cho các hạng mục. Chi phí thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Loại tôn

Mái tôn nhà xưởng đòi hỏi phải có khả năng chống nóng, chống cháy tốt để đảm bảo hoạt động sản xuất. Vì thế, nhà xưởng ưu tiên lắp đặt các loại tôn 3 lớp, tôn cách nhiệt. Vật liệu tôn 3 lớp sẽ có giá thành cao hơn so với tôn 1 lớp do kết cấu tôn dày.

Diện tích mái

Mái lợp có diện tích càng lớn thì càng phải sử dụng nhiều tấm lợp tôn. Như vậy, các nhà xưởng có quy mô lớn sẽ cần có số lượng tôn lớn hơn. Nhà xưởng 300m2 có diện tích trung bình như vẫn phải đảm bảo phần mái che phủ kín không gian nhà xưởng.

Nhân công

Đơn giá nhân công là yếu tố quan trọng quyết định chi phí thi công mái tôn nhà xưởng. Đơn giá sẽ được tính theo từng thời điểm và dựa trên nhu cầu thiết kế. Nhân công xây dựng được chia làm hai hạng mục bao gồm chi tiết các hạng mục đơn lẻ và trọn gói. Với hạng mục đơn lẻ, giá nhân công lắp dựng mái tôn dao động 120.000 – 150.000 đồng/m2.

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

3. Đơn giá thi công nhà xưởng mái tôn 300m2

Chi phí xây dựng nhà xưởng mái tôn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa hình khu đất xây dựng, tổng thể diện tích xây dựng, mô hình nhà xưởng cần xây dựng… Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn có thể dự trù chi phí theo đơn giá như sau:

Cách tính giá thiết kế nhà xưởng mái tôn 300m2

Chi phí thiết kế nhà xưởng mái tôn = Đơn giá thiết kế (đơn vị: VNĐ) x Diện tích xây dựng (đơn vị: m2).

Trong đó, diện tích xây dựng nhà xưởng được tính theo đơn giá: Diện tích của khu đất cấp phép xây dựng (m2) x Số tầng của công trình (nếu có đối với các nhà xưởng, nhà thép tiền chế nhiều tầng). Đơn giá thiết kế sẽ do các nhà thầu thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 báo giá với khách hàng.

Cách tính giá xây dựng nhà xưởng mái tôn 300m2

Mỗi loại nhà xưởng, nhà thép tiền chế với quy mô xây dựng khác nhau sẽ có đơn giá tương ứng. Thông thường, giá xây dựng nhà xưởng sẽ dao động khoảng 1.700.000 đến 2.400.000 đồng/m2.

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

Dưới đây là một số thông tin báo giá làm khung thép mái tôn nhà xưởng để quý khách tham khảo:

STT Khung thép mái tôn Mô tả khung thép mái tôn Đơn giá
(đ/m2)
1 Nhà khung thép mái tôn 2 mái – Cột chống bằng sắt tròn D60 – D76mm
– Vỉ kèo V40xV40
– Xà gồ thép hộp 25x50x1.2mm mạ kẽm
– Tôn liên doanh Việt Nhật dày 0.4mm
410.000
2 Nhà khung thép mái tôn 2 mái – Cột chống bằng sắt tròn D60 – D76mm
– Vỉ kèo V50xV50
– Xà gồ thép hộp 25x50x1.2mm mạ kẽm
– Tôn liên doanh Việt Nhật dày 0.4mm
450.000
3 Nhà khung thép mái tôn 2 mái – Cột chống bằng sắt tròn D60 – D76mm
– Vỉ kèo V40xV40
– Xà gồ thép hộp 25x50x1.2mm mạ kẽm
– Tôn chống nóng liên doanh Việt Nhật dày 0.4mm
510.000
4 Làm khung thép mái tôn 2 mái – Cột chống bằng sắt tròn D60 – D76mm
– Vỉ kèo V50xV50
– Xà gồ thép hộp 25x50x1.2mm mạ kẽm
– Tôn chống nóng liên doanh Việt Nhật dày 0.4mm
550.000
5 Mái tấm lợp thông minh Tấm lợp thông minh, mái nhựa lấy sáng 550.000

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

4. Những câu hỏi thường gặp khi thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

Câu 1: Hệ thống khung kèo và xà gồ của mái tôn nhà xưởng 300m2 thiết kế như thế nào?

Khung kèo có nhiều loại đa dạng như khung thép hình, kèo thép hộp, kèo thép V. Khung kèo là bộ phận chịu tải trọng lớn nhất của kết cấu mái tôn. Tùy thuộc vào diện tích và mục đích sử dụng của nhà xưởng mà kèo và xà gồ sẽ được thiết kế phù hợp.

Các nhà xưởng sản xuất có diện tích từ 300m2 trở lên thường ưu tiên sử dụng xà gồ thép chữ C hoặc chữ Z để thuận tiện cho việc lắp dựng. Thiết kế này sẽ đảm bảo độ chắc chắn và an toàn để mái tôn có khả năng chịu được tải trọng công trình và tránh gió bão.

Câu 2: Thi công mái tôn nhà xưởng 300m2 sử dụng loại tôn nào có chất lượng tốt nhất?

Có rất nhiều loại tôn khác nhau sử dụng làm mái lợp cho nhà xưởng. Một số loại tôn đang ứng dụng rộng rãi có thể kể tới là tôn cách nhiệt (hay còn gọi là tôn mát, tôn PU) với khả năng chống cháy và cách nhiệt, tôn lợp giả ngói (hay tôn sóng ngói) với trọng lượng nhẹ và chống trơn trượt, tôn nhựa PVC với khả năng chống ăn mòn và axit vượt trội.

Trên đây là một số thông tin về báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ làm mái tôn cho nhà xưởng, nhà thép tiền chế thì công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và cơ khí Quang Sáng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với đội ngũ thợ chuyên nghiệp và hệ thống máy móc hiện đại, Quang Sáng luôn cam kết thi công nhanh gọn, đúng kỹ thuật và an toàn. Đơn giá dịch vụ của chúng tôi cũng đảm bảo cạnh tranh, hợp lý, tiết kiệm đến 15% chi phí so với báo giá thị trường. Liên hệ với Quang Sáng ngay để được tư vấn làm mái tôn hoàn toàn miễn phí.

Báo giá thi công mái tôn nhà xưởng 300m2

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG QUANG SÁNG

  • Địa chỉ: Số 26, ngách 110/66, ngõ 110 Nam Dư, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 091.464.90.38
  • Email: Cokhiquangsang@gmail.com

Mời bạn tham khảo